xs
xsm
sm
md
lg

“มาดามมล” ชี้หาก “ยี” ลงเลือกตั้ง เสี่ยงไทยถูกแบน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาดามมล ฟันธง บังยี ขาดคุณสมบัติ
นางนฤมล ศิริวัฒน์ อดีตประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ตั้งข้อสังเกตกรณีที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดนฟีฟาแบน 90 วัน ว่า เจ้าตัวขาดคุณสมบัติในการลงสมัครเลือกตั้งนายใหญ่ลูกหนังไทย วาระใหม่แล้ว พร้อมชี้หากยังยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลอาจส่งผลให้ประเทศไทยโดนแบนจากลูกหนังโลกได้

ความคืบหน้าหลังจากที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ได้แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ มีมติสั่งแบน วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ห้ามเข้าร่วมทำกิจกรรมเกี่ยวกับฟุตบอลทุกระดับ ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ เป็นเวลา 90 วัน นับตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดด้าน นางนฤมล ศิริวัฒน์ อดีตประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ได้แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ในกรณีที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะมีการจัดเลือกตั้งนายกสมาคมวาระใหม่ ในวันที่ 17 ตุลาคม 2558 และ “บังยี” เป็น 1 ในผู้ลงสมัครว่า “กรณีคำสั่งของฟีฟานั้นชัดเจนอยู่แล้วว่าห้ามคุณวรวีร์ยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอล ดังนั้น หากเจ้าตัวยังมาเกี่ยวข้องก็สุ่มเสี่ยงที่จะทำให้ประเทศไทยโดนแบนจากฟีฟาได้ แต่การจัดเลือกตั้งฯก็ต้องดำเนินไปตามกฎหมายต่อไป”

“ที่สำคัญ ตอนนี้ฟันธงเลยว่า คุณวรวีร์ ขาดคุณสมบัติการเป็นผู้สมัครแล้ว เพราะโดนฟีฟาปฏิเสธไม่ให้ทำหน้าที่ ที่สำคัญ ยังถูกแบนเรื่องที่เกี่ยวกับ ศีลธรรม และจรรยาบรรณ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เสื่อมเสียชื่อเสียงของประเทศไทย ส่วนตัวจึงอยากให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) วิเคราะห์ถึงเรื่องนี้อย่างจริงจัง” มาดามมล กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น