xs
xsm
sm
md
lg

ส.ฟุตบอลฯประกาศเลื่อนเลือกตั้ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บังยี ถูกแบน 90 วันจาก ฟีฟา
สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์บอกตัวแทน “ฟีฟา” แนะนำให้สภากรรมการบริหารสมาคม มีมติเลื่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ออกไปก่อน

ภายหลังจากที่ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับคำสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่จากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟา” ห้ามเข้าร่วมทำกิจกรรมเกี่ยวกับฟุตบอล ในประเทศ และระหว่างประเทศ เป็นเวลา 90 วัน นับตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2558

ซึ่งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีกำหนดจัดการประชุมใหญ่ เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมตามวาระ ในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคมนี้ โดยหลายฝ่ายแสดงความกังวลว่าหากนายวรวีร์ ดึงดันที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งดังกล่าว อาจส่งผลให้ประเทศไทยถูกแบนห้ามเข้าแข่งขันทุกรายการที่ “ฟีฟา” รับรอง

ล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2558 ณ โรงแรมทิวลิป ซอฟเฟอรีน มีการประชุมของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยมี เจมส์ จอห์นสัน ผู้จัดการอาวุโสด้านการบริหารประเทศสมาชิก ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ พร้อมด้วย ซาน จีเหวิน ผู้จัดการฝ่ายกฎหมายของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย “เอเอฟซี” และคณะทำงานของ “ฟีฟา” เข้าร่วม

โดยภายหลังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีแถลงการณ์ถึงการเลือกตั้งในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ซึ่งเนื้อหาเป็นการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปก่อนดังต่อไปนี้

คำแถลงการณ์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
ในวันนี้ตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ประกอบด้วย
1. เจมส์ จอห์นสัน ผู้จัดการอาวุโสด้านการบริหารประเทศสมาชิก ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ
2. ซาน จีเหวิน ผู้จัดการฝ่ายกฎหมายของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย “เอเอฟซี” และคณะทำงานของ “ฟีฟา”

โดยการมาทำหน้าที่ของคณะกรรมการดังกล่าวข้างต้น ได้มาเพื่อหาข้อมูลและความชัดเจนในการเลือกตั้ง ตลอดจนมาสอบถามและทำความเข้าใจกับผู้เกี่ยวข้องในการสมัครรับเลือกตั้ง นายก อุปนายก และสภากรรมการทุกฝ่าย เพื่อที่จะหาแนวทางและวิธีการปฏิบัติเพื่อให้การเลือกตั้งเกิดความชัดเจน และเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ดังนั้น คณะกรรมการจึงได้กำหนดแนวทางให้สมาคมฯ ปฏิบัติดังต่อไปนี้
1. ให้เลื่อนการเลือกตั้งนายก อุปนายก และสภากรรมการ ในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2558 ออกไปก่อน
2. ให้สภากรรมการบริหารสมาคมฯ เรียกประชุม เพื่อมีมติให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปตามที่ “ฟีฟา” กำหนด และให้ดำเนินการส่งมติดังกล่าวไปยังคณะกรรมการฉุกเฉินของ “ฟีฟา” เพื่อพิจารณา
3. เมื่อคณะกรรมการฉุกเฉินของ “ฟีฟา” ได้พิจารณาเห็นชอบแล้ว ก็จะส่งเรื่องดังกล่าวให้คณะกรรมการบริหารของ “ฟีฟา” เพื่อพิจารณาและมีคำสั่งต่อไป

นรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์
ประธานฝ่ายกฎหมาย (สมาคมฟุตบอลฯ)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น