xs
xsm
sm
md
lg

กกท.ฟันธง “บังยี” ขาดคุณสมบัติลงเลือกตั้งนายกบอล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สกล วรรณพงษ์
สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ชี้การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วาระใหม่ ยังต้องดำเนินต่อไป แต่ในส่วนของ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ ในฐานะผู้ลงสมัครนั้นขาดคุณสมบัติแล้ว หลังจากโดนแบนจากฟีฟา 90 วัน ชี้ หากฝ่าฝืนมีสิทธิ์ที่ประเทศไทยจะโดนแบนจากลูกหนังโลกเช่นกัน

ความคืบหน้าหลังจากที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ได้แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ มีมติสั่งแบน วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ห้ามเข้าร่วมทำกิจกรรมเกี่ยวกับฟุตบอลทุกระดับ ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ เป็นเวลา 90 วัน นับตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด ด้าน นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “การเลือกตั้งของสมาคมฟุตบอลฯ วาระใหม่ วันที่ 17 ตุลาคม นี้ ยังต้องดำเนินต่อไปตามห้วงเวลา ส่วนในกรณีของคุณวรวีร์นั้น ส่วนตัวผมมองว่าเขาขาดคุณสมบัติการลงสมัครแล้ว เนื่องจากคำสั่งของฟีฟาที่ออกมามีผลบังคับใช้ทันที ดังนั้น หากคุณวรวีร์ต้องการที่จะลงสมัครต่อก็ต้องรีบอุทธรณ์ให้ทันก่อนวันเลือกตั้ง ที่สำคัญ ทางคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งของสมาคมฯต้องพิจารณาเรื่องสิทธิ์ผู้สมัครด้วยเช่นกันว่าคุณวรวีร์ยังมีสิทธิ์หรือไม่”

พร้อมกันนี้ “บิ๊กเสือ” ได้ตอบคำถามกรณีที่หาก “บังยี” ยังเดินหน้าที่จะลงชิงชัยนายกบอลไทยต่อว่า “ถ้าเป็นอย่างนั้นก็อาจจะไม่เป็นผลดีต่อประเทศไทย เพราะฟีฟาอาจลงโทษมาที่สมาคมฟุตบอลฯได้เช่นกันเนื่องจากขัดคำสั่งที่ออกมา”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น