xs
xsm
sm
md
lg

หวั่นโดนฟ้อง "บิ๊กเสือ" ถามกฤษฎีกาก่อนตั้งรองฯกกท.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บิ๊กเสือ ยังแต่งตั้ง รองผู้ว่าฯกกท. ไม่แล้วเสร็จ
การแต่งตั้ง รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่ว่างอยู่ 3 ตำแหน่ง ยังคงยืดเยื้อ ล่าสุด "บิ๊กเสือ" สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เตรียมแทงเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา พิจารณาข้อกฎหมาย 2 ประเด็นใหญ่ ก่อนแต่งตั้ง เนื่องจากเกรงว่าจะมีการฟ้องร้องในภายหลัง

เมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา มีการประชุมคณะกรรมการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 สำนักงานกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน พร้อมด้วย นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุม ซึ่งมีวาระสำคัญคือ การลงมติเห็นชอบการพิจารณาแต่งตั้ง รองผู้ว่าการฯ 3 ตำแหน่ง ที่ว่างอยู่

ภายหลังการหารือกว่า 3 ชั่วโมง นายสกล ได้เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถแต่งตั้ง รองผู้ว่าฯ กกท. ได้ในวันนี้ "วันนี้ยังไม่สามารถที่จะแต่งตั้งทั้ง 3 ตำแหน่งได้อย่างเป็นทางการ เนื่องจากติดขัดใน 2 ข้อสำคัญ คือ 1. ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2557 ทางบอร์ดได้แต่งตั้ง นายบุญทัน ม่วงชื่น และ พ.ท.รุจ แสงอุดม ไว้แล้ว ซึ่งเป็นไปตาม พ.ร.บ. การกีฬาแห่งประเทศไทย ฉบับเก่า พ.ศ.2528 จึงไม่แน่ใจว่าเมื่อตอนนี้ได้มีการใช้ พ.ร.บ.ฉบับใหม่ พ.ศ.2558 แล้ว การแต่งตั้งดังกล่าวจะมีข้อผูกมัดหรือไม่ แม้โดยส่วนตัวผมจะมองว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกันก็ตาม"

"ส่วนอีกข้อคือ วาระการทำงานของ คณะกรรมการ กกท. ที่จะมีอายุครบ 180 วัน ในวันที่ 22 กันยายน นี้ ทำให้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะสามารถรักษาการณ์บริหารงานต่อไปได้หรือไม่ หรือต้องยุติการทำหน้าที่ ซึ่งทั้ง 2 ประเด็นนี้ เราจะทำเรื่องถึงสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้ตีความออกมาให้ชัดเจน เพื่อป้องกันการฟ้องร้องที่จะมีขึ้นภายหลัง โดยเราจะเร่งทำเรื่องภายในวันนี้ และส่งเรื่องในวันรุ่งขึ้นทันที แต่คาดว่าคงจะไม่ทันในการประชุมสิ้นเดือนกันยายนนี้" บิ๊กเสือ เผย

สำหรับ 5 แคนดิเดต ชิงตำแหน่ง รองผู้ว่าฯ กกท. ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ เรืองเวส (ผอ.ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท.) นายบุญทัน ม่วงชื่น (ผอ.ฝ่ายกีฬาภูมิภาค กกท.) ดร.ราเชลล์ ได้ผลธัญญา (ผอ.ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กกท.) พ.ท.รุจ แสงอุดม (ผอ.สำนักการผู้ว่า กกท.) และ นายนรีรัตน์ เรืองเผ่าพันธุ์ (ผอ.ฝ่ายนโยบายและแผน กกท.)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น