xs
xsm
sm
md
lg

"ทีพีแอล" แจงทีมแต้มเท่าไม่นับ "อเวย์ โกล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุรีรัมย์ - เมืองทอง แต้มเท่ากัน
ไพริช ต้านไพรี ผู้จัดการ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด แจงวีธีการจัดลำดับตารางคะแนนศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2015 เมื่อจบฤดูกาล หากมีแต้มเท่ากัน 2 ทีม ให้วัดที่ เฮด-ทู-เฮด ในรูปแบบที่ไม่อเวย์โกล หรือกฎยิงประตูทีมเยือน

หลังจากที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-2 ในศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2015 เมื่อค่ำวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทำให้ทั้งสองทีมมีแต้มเท่ากันที่ 38 คะแนน โดยเกมแรกที่ เอสซีจี สเตเดียม ในเลกแรก เสมอกันมา 1-1

โดยการจัดอันดับระหว่างฤดูกาลที่กำลังแข่งขัน หากมีทีมที่คะแนนเท่ากันจะวัดกันที่ผลต่างประตูได้-เสีย รวม ทำให้ "ปราสาทสายฟ้า" ที่มีผล บวก 21 ลูก นำเป็นจ่าฝูงเหนือ "กิเลนผยอง" ที่มีผล บวก 17 ลูก

อย่างไรก็ตามเมื่อจบฤดูกาลหากทั้งคู่ยังมีคะแนนเท่ากันจะพิจารณาตามลำดับ ดังนี้ 1.พิจารณาจากผลการแข่งขันของทีมที่มีคะแนนเท่ากันที่เคยแข่งกันมาในฤดูกาลฯ 2.พิจารณาจากผลต่างของประตูได้และเสียจากการแข่งขันของทีมที่มีคะแนนเท่ากัน 3.พิจารณาเฉพาะประตูได้ จากการแข่งขันของทีมที่มีคะแนนเท่ากัน

4.พิจารณาจากผลต่างประตูได้และเสียในการแข่งขันทั้งฤดูกาล 5.พิจารณาเฉพาะประตูได้ในการแข่งขันตลอดทั้งฤดูกาล 6. แข่งขันใหม่ 1 นัดเพื่อหาทีมชนะ หากผลการแข่งขันเสมอกันในเวลาปกติ ให้ตัดสินด้วยการเตะลูกโทษ

ด้าน ไพริช ต้านไพรี ผู้จัดการ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด กล่าวเสริมว่า "หากมี 2 ทีมที่คะแนนเท่ากันจะดูกันที่ เฮด-ทู-เฮด หรือผลการแข่งขันที่เจอกัน โดยไม่ดูอเวย์โกล หรือการยิงประตูทีมเยือนว่าใครยิงได้มากกว่า หากเท่ากันอีกต้องดูข้อต่อไปคือจำนวนประตูที่ยิงได้ในการพบกัน ต่อด้วยผลต่างประตูได้เสียทั้งฤดูกาล ไปตามลำดับ อย่างไรก็ตามหากมีทีมที่คะแนนเท่ากันเกิน 2 ทีม จะดูมินิลีก หรือผลการแข่งขันระหว่างทีมที่มีคะแนนเท่ากัน"
ลำดับการพิจารณาจัดอันดับ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น