xs
xsm
sm
md
lg

Golf Academy สำคัญอย่างไรกับเยาวชนสู่อาชีพ / โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “คุยข้างกรีน” โดย “โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ”

สวัสดีค่ะ ในปัจจุบันมีนักกอล์ฟเยาวชนเพิ่มมากขึ้นอยู่เรื่อยๆ ทุกๆ ปี จึงทำให้มีการก่อตั้ง Golf Academy ขึ้นมากมาย โดยเฉพาะนักกอล์ฟในช่วงอายุ 15-18 ปี ให้ความสนใจในการเล่นกอล์ฟ ทำให้ผู้ปกครองนำลูกหลานเข้าไปมีส่วนร่วมการทำกิจกรรมกับ Golf Academy เพื่อพัฒนาทักษะต่างๆ ในด้านกีฬากอล์ฟ เช่น วงสวิง ลูกสั้น และที่สำคัญทางด้านร่างกายของการเป็นนักกีฬาที่ดี

แต่ละอคาเดมีก็จะมีวิธีการสอนและกิจกรรมที่ต่างกัน แต่มีเป้าหมายที่เหมือนกันที่จะเป็นศูนย์กลางในการพัฒนานักกีฬารุ่นใหม่ ให้มีความสามารถในกีฬากอล์ฟ และเข้าไปสู่การแข่งขันในรายการต่างๆ และในแต่ละอคาเดมีมีเครื่องมือทางเทคโนโลยีในการสอนหลายชนิด เช่น Flight Scope, Balance Plate, Swing Catalyst, Sam Putt Lab and Auto Stats ที่เข้ามาเป็นตัวช่วยในการวิเคราะห์วงสวิงให้กับนักกอล์ฟที่อยากจะให้วงสวิงที่ได้มาตรฐาน และถูกต้องตามเบสิคกอล์ฟ แต่โปรจะยกตัวอย่างแค่สองเทคโนโลยีที่โปรคิดว่าสำคัญกับนักกอล์ฟและเหมาะสมกับอคาเดมีที่จะนำมาใช้เพื่อพัฒนานักกอล์ฟ คือ Flight Scope และ Sam Putt Lab ที่ทางอคาเดมีได้นำมาเป็นตัวช่วยในการสังเกตพฤติกรรมของลูกกอล์ฟขณะถูกปะทะและหลังการปะทะ พร้อมทั้งยังให้ข้อมูล 3 มิติของทิศทางของหัวไม้กอล์ฟ และองศาหน้าไม้กอล์ฟที่ตาและอุปกรณ์วีดีทัศน์ไม่สามารถมองเห็นได้ โดยเครื่องจะวิเคราะห์ออกมาอย่างถูกต้องจะให้ความกระจ่างว่า สาเหตุใดวิถีของลูกกอล์ฟของนักกอล์ฟจึงเดินทางเช่นนี้ และยังดีสำหรับนักกอล์ฟที่ต้องการค้นหาอุปกรณ์ที่เหมาะกับตัวของบุคคลนั้นๆ

Golf Academy ยังมีการเก็บตัวนักกีฬา จัดการแข่งขันเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับให้กับนักกีฬา ให้มีความสามัคคี เรียนรู้ในการใช้ชีวิตร่วมกัน และยังทำให้นักกีฬาได้มีเวลาในการเรียนทักษะในกีฬากอล์ฟมากขึ้น โดยการเข้าเก็บตัวส่วนมากทาง Golf Academy จะมีโปรหรือผู้สอนเข้ามาให้ความรู้สอนเทคนิคต่างๆ ให้นักกีฬาได้ลองปฏิบัติ และยังมีการพัฒนาทางด้านร่างกายอีกด้วย ซึ่งโปรคิดว่าเป็นสิ่งที่สำคัญต่อนักกีฬาทุกคน โดยเฉพาะหาผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนากล้ามเนื้อที่เหมาะสมกับกีฬากอล์ฟ เพราะกีฬากอล์ฟใช้เวลานานในการเล่น และบางครั้งสภาพอากาศร้อน จึงจำเป็นต้องมีร่างกายที่ดี มีความยืดหยุ่นที่สูง

Golf Academy จึงเข้ามาเป็นตัวแปรที่สำคัญในการพัฒนานักกอล์ฟในปัจจุบันให้เข้าไปสู่การเป็นนักกอล์ฟที่ดี มีทักษะความสามารถต่างๆ และมีความพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่การเป็นนักกอล์ฟที่มีคุณภาพได้อย่างดี ทั้งในทัวร์ระดับประเทศและนานาชาติ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กฎกติกาที่นักกอล์ฟควรรู้ / โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ
กฎกติกาที่นักกอล์ฟควรรู้ / โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ
สวัสดีค่ะ สัปดาห์นี้จะคุยเรื่องของกฎกติกากอล์ฟที่นักกอล์ฟควรรู้ เพราะว่ากฏกติกาเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักกอล์ฟทุกท่านโดยเฉพาะที่กำลังจะพัฒนาจากนักกอล์ฟสมัครเล่น และเข้ามาเป็นนักกอล์ฟอาชีพ กฎกอล์ฟเป็นเรื่องละเอียด นักกอล์ฟทุกคนต้องศึกษากรณีต่างๆ ไว้เป็นตัวช่วย การเล่นกอล์ฟที่รู้กฎย่อมเล่นด้วยความมั่นใจไม่กังวลว่าจะทำอะไรผิดหรือเปล่า วันนี้โปรจึงอยากจะมาแนะนำกฏกอล์ฟเพื่อเป็นแนวทางให้กับนักกอล์ฟทุกคน มีความมั่นใจในการเล่นกอล์ฟมากขึ้น และไม่ต้องกลัวว่าจะทำผิดกฎ
กำลังโหลดความคิดเห็น