xs
xsm
sm
md
lg

การหาข้อมูลก่อนร่วมแข่งขัน / โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาว่าด้วยเรื่องการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันของนักกีฬา ในปัจจุบันนี้มีนักกอล์ฟให้ความสนใจกับกีฬากอล์ฟเป็นจำนวนมาก และหันมาฝึกซ้อมและพัฒนาจนมาเป็นนักกอล์ฟอาชีพ ซึ่งก่อนการแข่งขันนักกีฬาบางท่านไม่ค่อยให้ความสนใจถึงความสำคัญกับข้อมูลของสนามกอล์ฟ รวมถึงอุปกรณ์ที่จะต้องเตรียมก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน

ในการแข่งขันแต่ละครั้ง นักกีฬาส่วนมากให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อม แต่อาจจะไม่ครบถ้วน ดังนั้นจึงอยากจะมาแนะนำการเตรียมความพร้อมและการหาข้อมูลต่างๆ ก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน นักกีฬาทุกท่านจะต้องรู้ข้อมูลเกี่ยวกับสนามและสภาพอากาศว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไรให้เหมาะสมและเข้ากับสภาพอากาศของพื้นที่นั้นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สภาพอากาศของประเทศไทยส่วนใหญ่จะมีสภาพอากาศที่ร้อน ในบางฤดูอาจจะมีฝนตก ทำให้นักกีฬาจำเป็นจะต้องเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ร่ม ที่คลุมฝน เสื้อและกางเกงกันฝน ผ้าเช็ดไม้ ถุงมือ ถุงเท้าสำรอง เพื่อป้องกันสภาพอากาศ ร้อน หนาว ลมแรง ฝนตก และที่สำคัญควรเลือกใช้ขนาดของเสื้อและกางเกงกันฝนให้เหมาะสม เข้ากับตัวเราเอง ซึ่งไม่ควรให้หนาเกินไป จะทำให้ติดขัดในเรื่องของวงสวิง และควรใส่ฝึกซ้อมเพื่อความเคยชิน

ผ้าเช็ดไม้ เอาไว้ใช้ได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะใช้เช็ดมือ เช็ดไม้ เช็ดลูกกอล์ฟ เช็ดกริพ แม้ว่าแคดดี้จะมีผ้าเช็ดให้อยู่แล้วก็ตาม แต่เราควรเอาไปใช้ของเราเองดีกว่า เพื่อความคล่องตัว และที่สำคัญคือความสะอาด หน้ากากกันฝุ่นละออง ควรมีติดไว้ในถุงกอล์ฟ เพราะคุณผู้อ่านอาจจะไปเจอสถานการณ์หรือกรณีฉุกเฉิน เช่น การเผาใบไม้เอย ควันเอย หรือบางแห่งที่สภาพอากาศหนาวแห้งจนหายใจไม่ได้ โดยเฉพาะในสนามในต่างประเทศ และนักกอล์ฟบ้างท่านอาจจะมีโรคประจำตัว ก็ควรติดยาสามัญต่างๆ เช่น ยาทาแมลงกัดต่อย ยาดม พลาสเตอร์ยา ไปจนถึงยาทาบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ ขณะที่นักกอล์ฟสตรีอย่างเราก็จะมี ยาแก้ปวดประจำเดือน ผ้าอนามัย สิ่งต่างๆ เหล่านี้โปรคิดว่ามีความสำคัญกับนักกอล์ฟมาก จึงอยากจะแนะนำนักกีฬาให้เขียนลงกระดาษทำเป็นรายการสำคัญ และจัดเตรียมให้ครบก่อนเดินทางไปเข้ารวมการแข่งขัน เพราะสนามกอล์ฟบางแห่งอยู่ไกลจากเมือง และอาจจะหาซื้อของเหล่านี้ไม่ได้ จึงอยากให้นักกอล์ฟใส่ใจและให้ความสำคัญเป็นอย่างแรกก่อนที่จะไปร่วมการแข่งขัน

สุดท้ายนี้อยากจะขอฝากนักกอล์ฟที่เดินทางไปแข่งต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง ให้เตรียมเสื้อผ้าสำรองใส่กระเป๋าเดินทางที่จะนำขึ้นเครื่อง เผื่อมีข้อผิดพลาดทางสายการบิน จะต้องพักค้างคืนที่สนามบิน หรือมีเหตุการณ์ทางสภาพอากาศแปรปรวน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น