xs
xsm
sm
md
lg

"สกล" รับตำแหน่งผู้ว่า กกท. รับแสนแปดต่อเดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สกล รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ
กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วมพิธีลงนามเซ็นสัญญาเข้ารับตำแหน่ง ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยของ "บิ๊กเสือ" สกล วรรณพงษ์ ลั่นทำงานทันทีเริ่มด้วย ซีเกมส์

หลังจากเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีมติแต่งตั้ง นายสกล วรรณพงษ์ ขึ้นเป็นผู้ว่าการการกีฬาคนใหม่ ต่อการนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ที่หมดวาระไปก่อนหน้านี้ และมีการเว้นว่างไปนานกว่า 1 ปี

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 1 พ.ค. ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนิน ได้มีพิธีลงนามเซ็นสัญญาจ้าง ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยคนใหม่ โดยมีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมในพิธี โดยมีนายวีระยุทธ ปั้นน่วม รองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี เป็นสักขีพยานในพิธี โดยจะได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 180,000 บาท มีการประเมินผลงานทุกๆ 6 เดือน และมีระยะเวลาดำรงตำแหน่ง 4 ปี

หลังพิธีลงนาม ผู้ว่า กกท. ป้ายแดง เผยว่า "ขณะนี้เรื่องเร่งด่วนที่ต้องเร่งดำเนินการได้แก่ การเตรียมนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นโค้งสุดท้ายเพราะใกล้ทำการแข่งขันแล้ว โดย กกท. จะให้การสนับสนุนเต็มที่ โดยจะออกไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬาชนิดต่างๆตามที่เก็บตัวฝึกซ้อม ส่วนเรื่องงบประมาณเตรียมนักกีฬา เราได้รับมาเรียบร้อยแล้วและจะเร่งดำเนินการเบิกจ่ายให้กับนักกีฬ่าต่อไป สำหรับนโยบายการบริหารงานในตำแหน่งผู้ว่าการ กกท. นั้น จะนำเสนอคณะกรรมการ กกท. และจะแถลงข่าวกับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการต่อไป"

สำหรับนายสกล วรรณพงษ์ ร่วมงานกับการกีฬาแห่งประเทศไทยครั้งแรกในปี 2549 ในฐานะผู้อำนวยการ ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและสารสนเทศ จากนั้นเลื่อนขึ้นมาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ และตำแหน่งล่าสุดคือ รองผู้ว่าการฯ ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ กระทั่งได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ว่าการ กกท. คนที่ 13 ของประเทศไทยในปัจจุบัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น