xs
xsm
sm
md
lg

"กอบกาญจน์" พอใจผลงาน 6 เดือน กกท.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา แถลงพอใจผลงานด้านกีฬาตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะการคว้าเหรียญทองอินชอนเกมส์ ได้มากกว่าครั้งที่ผ่านมา แย้มเตรียมตั้ง สกล วรรณพงษ์ นั่งแท่นผู้ว่า กกท. หลังตรวงสอบไม่พบการทุจริต เตรียมแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้แถลงผลงานในวาระครบรอบ 6 เดือนของรัฐบาลในการบริหารราชการแผ่นดิน เมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมีสาระสำคัญเป็นการแข่งขันตลอด 6 เดือนที่นักกีฬาไทยเข้าร่วม อาทิ

การส่งเสริมและพัฒนาเส้นทางจักรยานทั่วประเทศ ในพื้นที่เขตเมืองหรือชุมชน จำนวน 35 แห่ง, การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม 2557 โดยมีการแข่งขันทั้งสิ้น 36 ชนิดกีฬา ได้รับ 12 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน 24 เหรียญทองแดง มากกว่าการแข่งขันครั้งที่ผ่านมา, การแข่งขันเอเชียน บีช เกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ณ จังหวัดภูเก็ต มีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 2,645 คน ผลการแข่งขันประเทศไทยคว้าอันดับที่ 1 ด้วยจำนวน 56 เหรียญทอง 37 เหรียญเงิน และ 33 เหรียญทองแดง และได้รับความชื่นชมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี

ทั้งนี้ยังมีการจัดแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 33 "โคราชเกมส์", กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 31 "จันทบูรเกมส์" เป็นต้น ซึ่ง นางกอบกาญจน์ ยอมรับว่าพอใจกับการดำเนินงานที่ผ่านมาอย่างมาก เพราะได้รับความสนุบสนุนจากทุกฝ่าย "สำหรับเป้าหมายต่อไปในด้านกีฬาคือการเป็นเจ้าเหรียญทองมหกรรมซีเกมส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อรักษาความเป็น 1 ในอาเซียนให้ได้ ซึ่งเราจะส่งเสริมนักกีฬาในทุกดัานอย่างเต็มที่"

นอกจากนี้ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ยังเผยถึงการแต่งตั้งผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ไม่มีปัญหาใดๆ คาดว่าจะมีการแถลงข่าวในเร็ววันนี้ "ก่อนหน้านี้ได้มีการสรรหาผู้ชนะการเลือกตั้งผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาเป็นที่เรียบร้อย คือ นายสกล วรรณพงษ์ แต่เนื่องจากติดปัญหาการตรวจสอบทุจริตทำให้การดำเนินการแต่งตั้งถูกชะลอออกไป แต่ถึงตอนนี้ปัญหาทุกอย่างคลี่คลายแล้ว และจะมีการแถลงข่าวเพื่อแต่งตั้งอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเร็ววันนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น