xs
xsm
sm
md
lg

เบิกงบ 100 ล้าน กกท.ปัดฝุ่นแผนซิ่ง ROC ปี 59

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รองเสือ เตรียมจัดเรซ ออฟ แชมป์เปียน อีกครั้ง
คณะกรรมการกีฬาแห่งประเทศไทย แต่งตั้ง "รองเสือ" สกล วรรณพงษ์ เป็นประธานการจัดแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต ลั่นเตรียมทำเรื่องเพิ่มงบประมาณ 100 ล้านบาท จัดซิ่ง "เรซ ออฟ แชมป์เปียน" อีกครั้ง ในปี 2559 เล็งใช้สนามราชมังคลาฯ เป็นสังเวียนประลองความเร็ว

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกรียติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการหารือการจัดแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต "เรซ ออฟ แชมป์เปียน" ที่ต้องยุติไปในปี 2557 เนื่องจากเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง และมีคำสั่งจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติให้ยุติแผน ทำให้ กกท. ต้องสูญเสียค่าลิขสิทธิ์ในการจัดแข่งขันไปกว่า 360 ล้านบาท

ล่าสุด คณะกรรมการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้แต่งตั้ง นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพ เป็นประธานการจัดแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต เพื่อหาทางออกในเรื่องงบประมาณที่ต้องสูญเสียไป

โดย "รองเสือ" กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันเรซ ออฟ แชมป์เปียน ที่เราจัดการแข่งขันช่วงปลายปี 2555 ออกมาได้สมบูรณ์แบบ แต่ในปลายปี 2556 เราไม่ได้จัดเนื่องจากติดปัญหาหลายอย่าง แต่ได้จ่ายค่าลิขสิทธิ์ไปแล้ว 360 ล้านบาท เป็นเงินของรัฐบาล 200 ล้าน และเอกชนอีก 160 ล้าน จึงได้มีคำสั่งให้หาทางออกว่ากรณีที่เราจ่ายค่าลิขสิทธิ์ไปแล้ว ทาง ROC จะสามารถช่วยเหลืออะไรได้บ้าง

"ซึ่งทางออกในช่วงแรกของที่ประชุมคือเรียกร้องขอเงินในส่วนที่เสียไปคืน แต่มองว่าเป็นไปได้ยากมาก เพราะเกิดจากความผิดพลาดของเราเอง จึงมีมติว่าจะจัดการแข่งขันขึ้นมาอีกครั้ง โดยขอจ่ายค่าลิขสิทธิ์เพิ่มอีก 100-150 ล้านบาท บวกกับของเดิมที่เคยจ่ายไป 360 ซึ่งเตรียมการให้สำนักราชยานยนต์แห่งประเทศไทย ไปหารือกับ IMP ซึ่งเป็นผู้ดูแลการจัดแข่งขัน "เรซ ออฟ แชมป์เปียน" เพราะมีความรู้จักกันส่วนตัว มีแนวโน้มที่จะจัดได้ในปี 2559 เนื่องจากยังไม่มีชาติไหนเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ"

"แต่มติที่ประชุมดังกล่าวต้องเสนอให้บอร์ดที่ประชุมใหญ่พิจารณาอีกครั้ง ซึ่งต้องให้เวลาในการพิจารณาอีกระยะหนึ่ง จึงไม่สามารถตอบได้ว่าข้อสรุปจะออกมาเมื่อไหร่ในเบื้องต้นมีเอกชนที่พร้อมยื่นมือเข้ามาสนับสนุนในเรื่องงบประมาณแล้ว คือ สิงห์ คอร์ปอเรชัน กับ เรดบูล เรซซิง"

นอกจากนี้ นายสกล ยังเผยว่าเตรียมใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นเวทีในการประลองความเร็วอีกด้วย "เนื่องจากสนามราชมังฯ มีอัฒจรรย์ล้อมรอบ โดยใช้รถกลางมาให้แชมป์แต่ละประเภทประชันกัน สรุปคือไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นานโด อลอนโซ หรือ เซบาสเตียน เวทเทล ก็จะต้องมาแข่งขันกันในรถที่เราเตรียมไว้ให้ ซึ่งถ้าได้สิทธิ์กลับมาจัดแข่งขันอีกครั้งจะต้องน่าติดตามอย่างแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น