xs
xsm
sm
md
lg

"กอบกาญจน์" ลั่นอยากล้มโต๊ะสรรหาผู้ว่า กกท.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยอยากจะล้มมติของคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มีมติแต่งตั้งนายสกล วรรณพงษ์ เป็นผู้ว่าการ กกท.คนใหม่ ตั้งแต่ปีที่แล้ว เพราะยังมีปัญหาการฟ้องร้องเรื่องต่างๆ อยู่ในศาล แย้ม นายมนตรี ไชยพันธุ์ นั่งรักษาการยาว

หลังจากที่กระบวนการสรรหาผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ต้องชะงักลงไปนานกว่า 1 ปีเต็ม หลังจากมีผู้ร้องเรียนนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ชนะการสมัครชิงตำแหน่ง และขั้นตอนในการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์ จึงได้มีการแต่งตั้ง นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท. และเป็นอีก 1 ใน 5 ผู้สมัครทำหน้าที่รักษาการจนปัจจุบันนั้น

ล่าสุด นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะประธานคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ถึงตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่ากระบวนการสรรหาจะเสร็จเมื่อใด เพราะยังมีการฟ้องร้องเรื่องต่างๆ ในศาลเหมือนที่เคยบอกมาตลอด ใจจริงอยากให้เสร็จเรียบร้อยให้เร็วที่สุด และยอมรับว่าอยากจะล้มมติของคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มีมติแต่งตั้งนายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ กกท. เป็นผู้ว่าการ กกท.คนใหม่ แต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากติดที่มีการฟ้องร้องกัน จึงต้องพิจารณาการดำเนินงานต่างๆ ให้ถี่ถ้วน เพราะถ้าทำลงไปโดยพลการจะขัดต่อกฎหมายได้

"ต้องยอมรับว่า โอกาสที่จะประกาศว่า ใครจะเป็นผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยคงทำได้ยาก จนกว่าปัญหาเรื่องการฟ้องร้องจะสิ้นสุด ตอนนี้เราจะยกเลิกเรื่องการแต่งตั้ง นายสกล วรรณพงศ์ เป็นผู้ว่าการ กกท.ที่เป็นคำสั่งตั้งแต่รัฐมนตรีคนเดิม ยังทำไม่ได้เลย และจะมาสรรหาผู้ว่าการ กกท.คนใหม่ ก็ทำไม่ได้ เพราะต้องรอให้ปัญหาการฟ้องร้องได้ยุติลงให้เรียบร้อยเสียก่อน" รมว.การท่องเที่ยวและกีฬากล่าว

ทั้งนี้มติของคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ในสมัยที่นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีมติเลือกนายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการ กกท. ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กกท.คนใหม่ กระทั่งเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ส่งหนังสือให้ระงับการแต่งตั้งนายสกล และมีคำสั่งให้นายมนตรี ไชยพันธุ์ 1 ใน 5 แคนดิเดตผู้สมัครชิงเก้าอี้และเป็นรองผู้ว่าการ กกท.ทำหน้าที่ "รักษาการ" จนกระทั่งปัจจุบัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น