xs
xsm
sm
md
lg

“บีช” คัมแบ็กทีมชาติ บู๊สองล้อซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“บีช” จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักจักรยานสาวดีกรีเหรียญทองประเภทถนน “อินชอนเกมส์” กลับสู่แคมป์ทีมชาติอีกครั้ง หลังประกาศเลิกเล่นไปก่อนหน้านี้ ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ให้สำเร็จ ก่อนล่าเป้าหมายเข้าร่วมโอลิมปิก ครั้งที่ 2 ของตนเอง

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ “เจ้าบีช” จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักจักรยานสาวดีกรีเหรียญทองประเภทถนนกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ประกาศหันหลังให้กับทีมชาติไทย เนื่องจากต้องดูแลธุรกิจส่วนตัว จนทำให้มีเวลาเวลาฝึกซ้อมไม่เต็มที่

ล่าสุด เจ้าตัวเปิดเผยว่า ได้กลับมาร่วมฝึกซ้อมกับทัพนักปั่นสาวทีมชาติไทย เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ระหว่างวันที่ 5 - 16 มิถุนายน ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงปรับสภาพร่างกายเพื่อเรียกความฟิตกลับมา แม้ว่าก่อนหน้านี้จะยังคงฝึกซ้อมมาโดยตลอด แต่ยังต้องใช้เวลาเพื่อจะให้กลับมาฟิตเหมือนช่วงอินชอนเกมส์ คาดว่า จะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน เนื่องจากมีหลายอย่างที่ต้องปรับ ขณะที่ความหวังในการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งนี้ยอมรับว่าไม่ใช่งานง่ายเลย เพราะกีฬาจักรยานอะไรก็เกิดขึ้นได้ จึงประมาทคู่แข่งไม่ได้ทั้งนั้น โดยเฉพาะเวียดนามที่มีการพัฒนาขึ้นมามาก

นอกจากนี้ เจ้าของเหรียญทองอินชอนเกมส์ ยังกล่าวอีกว่า การแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ต้องระวังไม่ให้เกิดประสบอุบัติเหตุ และระวังไม่ให้รถมีปัญหา เพื่อเข้าใกล้โอกาสลุ้นเหรียญทอง ส่วนโอกาสที่จะลุ้นคว้าโควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่นครริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล ในปี 2016 เจ้าตัวยอมรับว่ายังมีเวลาในการเก็บคะแนนพอสมควร

“หลังจากที่เมื่อปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ พลาดท่าแข่งไม่จบนั้น ในครั้งนี้จึงอยากจะคว้าสิทธิไปแข่งขันอีกรอบ เนื่องจากต้องการตามความฝันของตัวเอง และตอนนี้รั้งอยู่อันดับ 90 ของโลกจากการจัดอันดับของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จึงมีโอกาสไม่น้อย หากได้เก็บคะแนนต่อเนื่อง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น