xs
xsm
sm
md
lg

"อะแมนด้า" ร่วมปั่น “บีเอ็มเอ็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อะแมนด้า คาร์ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์เจ้าของเหรียญทองอินชอนเกมส์ เตรียมกลับจากสหรัฐฯ ร่วมศึกจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพน 2015” ที่เมืองหัวหิน 28-29 พ.ย.นี้ ด้านสองล้อทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2015” กระแสตอบรับดีเยี่ยม มีทีมปั่นจากทั่วเอเชียสมัครมากันจนล้น

“เสธ.หมึก” พล.ท.ดร.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสาคมฯ กล่าวถึง โปรแกรมแข่งขันประจำปี 2558 ศึกจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2015” ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย.58 โดยทีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 เม.ย.58 ใช้เส้นทางนครราชสีมา-บุรีรัมย์-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม-หนองคาย-อุดรธานี รวมระยะทาง 999 กม. รับสมัคร 23 ทีม แต่ตอนนี้มีเสนอเข้ามาเกินกว่าที่จะรับได้ โดยเฉพาะญี่ปุ่น สมัครมาแล้วถึง 6 ทีม ส่วน เกาหลีใต้ สมัครมา 5 ทีม

ส่วนทีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เม.ย.58 ใช้เส้นทางอุดรธานี-หนองคาย-อุดรธานี รวมระยะทาง 312 กม. รับสมัคร 15 ทีม มีสมัครมา 13 ทีม ทั้งนี้ สมาคมฯ จะวางมาตรการกำกับดูแลการแข่งขันอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะเรื่องของความปลอดภัยจะต้องไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นกับนักกีฬาอย่างเด็ดขาดเพราะถือเป็นปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

นอกจากนี้ยังมีจักรยาน “บีเอ็มเอ็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพน 2015” ระหว่างวันที่ 28-29 พ.ย.58 ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งรายการนี้ อะแมนด้า คาร์ ยอดนักปั่นขวัญใจชาวไทย จะเข้าร่วมการแข่งขันด้วย ส่วนศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ นั้น เจ้าภาพจัดค่อนข้างเอาเปรียบชาติคู่แข่ง โดยกำหนดให้ส่งนักกีฬาหญิง ลงแข่งขันเพียง 2 คน จาก 3 ประเภท ส่วนนักกีฬาชาย ส่งได้ชาติละ 6 คน จาก 3 ประเภท เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ซีเกมส์ครั้งนี้ สมาคมฯ ประเมินไว้ในเบื้องต้นว่าจะคว้าได้ 2 เหรียญทอง

ส่วนการควอลิฟายเพื่อคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ที่บราซิล นั้น สมาคมฯ ตั้งเป้าคว้าโควตาจาก อะแมนด้า คาร์ ซึ่งตอนนี้คะแนนของประเทศ ไทย อยู่ที่ 6 (คัดเลือกเอา 7 ชาติ) ส่วนคะแนนประเภทบุคคลนั้น อะแมนด้า อยู่ที่ 12 ของโลกซึ่งมีโอกาสไปโอลิมปิกเกมส์อย่างมาก นอกจากนี้ยังมีประเภทถนนชาย และประเภทถนนหญิงจาก จุฑาธิป มณีพันธุ์ ซึ่งอยู่ที่ 95 ของโลก ก็มีลุ้นไม่น้อยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม จุฑาธิป กำลังทำธุรกิจขายอุปกรณ์กีฬาจักรยาน จึงไม่ได้มาฝึกซ้อมเตรียมซีเกมส์แต่อย่างใด ซึ่งหากสมาคมฯ ประกาศรายชื่อแล้ว “เจ้าบีซ” ไม่มีฝึกซ้อมก็ต้องตัดออกไปเพื่อให้นักกีฬาคนที่ดีที่สุดไปแข่งขันแทน.
กำลังโหลดความคิดเห็น