xs
xsm
sm
md
lg

"อะแมนด้า" อันดับโลกพุ่งเข้าใกล้ตั๋ว อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ความหวังโอลิมปิกของคนไทย
อะแมนด้า คาร์ น่องเหล็กสาวขวัญใจชาวไทย อันดับโลกขยับขึ้นมารั้งที่ 8 “เสธ.หมึก” พล.ท.ดร.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานฯ เชื่อ มีลุ้นคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2016 ขณะที่ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เจ้าภาพกำหนดให้ส่งผู้หญิงได้แค่ 2 คน มั่นใจคว้า 2 เหรียญทองได้แน่นอน

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยฯ จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาสมาคมจักรยานฯ ครบรอบ 56 ปี ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยมี พล.อ.อ.ชนินทร์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมฯ เป็นประธาน ภายในงานมีพิธีสงฆ์ พิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การสักการะรูปปั้น อ.เสรี ไตรรัตน์ รูปปั้นนายปรีดา จุลละมณฑล ราชาจักรยานไทย ท่ามกลางบุคคลในวงการกีฬาตลอดจนผู้สนับสนุนมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยประมุขสองล้อไทย กล่าวว่า ปี 2557 ถือเป็นปีที่ประสบความสำเร็จอย่างมากของวงการจักรยานไทย ได้เหรียญทองในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 และประสบความสำเร็จในหลายมหกรรม หลังจากนี้มุ่งเป้าไปที่การททำผลงานในซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ และการคว้าโควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ที่บราซิล ให้ได้มากที่สุด

ด้าน “เสธ.หมึก” พล.ท.ดร.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานฯ กล่าวว่า การเตรียมทีมซีเกมส์ตอนนี้นักกีฬาทั้งชายและหญิงเก็บตัวที่ จ.นครราชสีมา โดยจะส่งแข่งขันหญิง 2 คน ชาย 6 คน ใน 3 ประเภท คือ อินไลน์เรซ, ไทม์ไทรอัล และไคทีเรียม ทั้งชายและหญิง ในส่วนของนักกีฬาหญิง การส่งแข่งเพียง 2 คน ถือว่าเสียเปรียบ เพราะถ้ามีใครคนหนึ่งเจ็บก็จะส่งผลต่อการลุ้นเหรียญทันที ที่กำหนดเพียง 2 คน เพราะเจ้าภาพมีตัวนักกีฬาเก่งเพียงคนเดียว จึงไม่อยากให้ชาติอื่นส่งแข่งหลายคนเพราะจะได้เปรียบในเรื่องฝีมือมากขึ้น อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ว่าต้องได้ 2 เหรียญทอง

ในส่วนของ อะแมนด้า คาร์ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ขวัญใจคนไทย ตอนนี้ยังคงฝึกซ้อมและเดินสายแข่งขันเก็บคะแนนในสหรัฐอเมริกา ซึ่งอันดับโลกบุคคลขยับมาที่ 12 และอันดับของประเทศขึ้นมาที่ 8 แล้ว สหพันธ์จักรยานนานาชาติ จะคัดเอาอันดับ 1-7 ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ทั้ง 2 กรณี เชื่อว่าอะแมนด้าไม่น่าพลาดตั๋วโอลิมปิกเกมส์ โดยจะเดินทางมาเก็บตัวที่ไทยอีกครั้งในเดือน พฤศจิกายน และร่วมแข่งขันรายการ “ไทยแลนด์ โอเพน” ด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น