xs
xsm
sm
md
lg

"ทีพีแอล" เล็งเพิ่มเงินแชมป์ไทยลีก-เข้มตรวจโด๊ป!

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก บริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด
''เสธ.หนึ่ง'' พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก บริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด เห็นด้วยกับการเพิ่มเงินรางวัลสำหรับแชมป์ โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ขึ้นเป็น 20 ล้านบาท รวมถึงรายการอื่นๆด้วยเช่นกัน พร้อมเตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจโด๊ปจริงจัง หากเจอผู้ทำผิดมีสิทธิ์เป็นคดีอาญา แย้มมอบเงินช่วย "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม

หลังจากที่ "บิ๊กเสือ" สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)ป้ายแดง ออกมาเผยว่าเตรียมเพิ่มเงินรางวัลสำหรับแชมป์ฟุตบอล โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก จากเดิม 10 ล้านบาท เป็น 20 ล้านบาท

ล่าสุด พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกทีพีแอล ออกโรงสนับสนุนเต็มที่ในเรื่องนี้ "เรามองเห็นมานานแล้วว่าเงินรางวัลสำหรับแชมป์ไทยลีกนั้นน้อยเกินไปหากเทียบกับการลงทุนของแต่ละสโมสรที่ทุ่มกันเกือบ 100 ล้านบาท ซึ่งการที่ กกท. มีนโยบบายจะเพิ่มเงินรางวัลนั้นเราก็เห็นด้วย และจะนำเข้าที่ประชุมบอร์ดบริหาร รวมถึงในรายการอื่นๆด้วยเช่นกัน"

พร้อมกันนี้ "เสธ.หนึ่ง" ยังกล่าวว่าเตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจโด๊ปขึ้นอย่างจริงจัง หลัง พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย ฉบับใหม่ ประกาศใช้อย่างเป็นทางการแล้ว "ตอนนี้เราเตรียมที่จะตั้งคณะกรรมการการตรวจโด๊ปขึ้นอย่างจริงจัง เพราะที่ผ่านมายังไม่สามารถเอาผิดผู้กระทำผิดได้เต็มที่ แต่ตอนนี้เมื่อ พ.ร.บ.กีฬาฉบับใหม่ประกาศใช้แล้ว คนที่ทำผิดอาจถึงขั้นต้องคดีอาญา ที่สำคัญที่ต้องเน้นเรื่องนี้ก็เพราะฟุตบอลตอนนี้ก้าวไปสู่ระดับอาชีพแล้ว มีสโมสรไปแข่งขันที่ต่างประเทศ จึงถือว่าเป็นการป้องกันในเบื้องต้นไม่ให้เกิดความเสียหายต่อภาพรวมตามมา"

นอกจากนี้ อดีตโฆษกกระทรวงกลาโหม ได้เผยต่อว่า ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะมีการมอบเงินช่วยเหลือ ครอบครัวของ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม กุนซือชื่อดังที่เสียชีวิตลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา "ทางสมาคมฟุตบอลฯและทีพีแอลจะมีการมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวโค้ชแต๊กแน่นอน เพราะถือเป็นบุคคลากรสำคัญที่สร้างชื่อให้กับวงการฟุตบอลไทย แต่จะเป็นจำนวนเท่าไหร่นั้นต้องประชุมหารือกันอีกครั้ง นอกจากนี้ยังได้ประสานกับหน่วยงานกีฬาต่างๆเพื่อขอฝากงานให้กับทายาทของโค้ชแต๊กด้วยเช่นกัน"

สำหรับ ทีพีแอล จะมีการประชุมบอร์ดบริหารในทุกเรื่องข้างต้น วันที่ 27 เมษายน นี้ ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ(สนามศุภชลาศัย) เวลา 13.30 น.

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น