xs
xsm
sm
md
lg

“ทีพีแอล” คุมเข้มตีกัน ตัดแต้มจ่ายค่าปรับช้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ป้องกันปัญหาตีกันฤดูกาลใหม่
บริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด(ทีพีแอล) เตรียมมาตรการเข้มรับมือปัญหาแฟนบอลก่อเหตุทะเลาะวิวาทในฤดูกาล 2015 โดยเตรียมแยกกฎระเบียบออกมาเป็นหัวข้อใหม่โดยเฉพาะ ขู่หากสโมสรไม่จ่ายเงินค่าปรับตามกรอบเวลาที่กำหนดมีสิทธิ์ที่จะถูกตัดแต้มแน่นอน

เมื่อบ่ายวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด(ทีพีแอล) เป็นประธานประชุมบอร์ดบริหาร เตรียมแผนรับมือการแข่งขัน โตโยต้า ไทย พรีมียร์ ลีก ฤดูกาล 2015 ก่อนจะนำเรื่องแจ้งทุกสโมสรในวันที่ 23 มกราคม ต่อไป

โดย พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกทีพีแอล เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้เน้นในเรื่องมาตรการรับมือปัญหาการก่อเหตุทะเลาะวิวาทของแฟนบอล “ในฤดูกาลใหม่ทีพีแอลจะแยกกฎระเบียบที่เกี่ยวกับการทะเลาะวิวาทขึ้นมาเป็นหัวข้อใหม่ต่างหาก โดยจะอาศัยเคสที่ สิงห์ ท่าเรือ และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดนตัด 9 แต้มเมื่อซีซันที่แล้วเป็นเกณฑ์ ที่สำคัญแต่ละเคสหากสโมสรที่ถูกปรับเงินไม่ยอมจ่ายเงินค่าปรับภายในกรอบเวลาที่กำหนดจะถูกตัดแต้มแน่นอน แต่จะหนักเบาขนาดใดขึ้นอยู่กับแต่ละกรณี โดยมีคณะอนุกรรมการพิจารณาโทษ วินัย และข้อประท้วง เป็นผู้ตัดสินเด็ดขาด”

“นอกจากนี้ยังสั่งให้สโมสรติดกล้องวงจรปิดโดยรอบสนามเพื่อเช็คหลักฐานหากมีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น และจากนี้จะมีระเบียบใหม่ที่ทีพีแอลสามารถหักเงินจากเงินสนับสนุนที่ทีมได้รับมาเป็นค่าปรับต่างๆแทนได้เช่นกัน ส่วนเรื่องผู้ตัดสินนั้นหากมีการทำหน้าที่ผิดพลาดหรือมีข้อเรียกร้องจากสโมสรทางทีพีแอลจะมีคณุกรรมการคอยดูแลเพื่อยื่นเรื่องต่อไปให้สมาคมฟุตบอลฯเป็นผู้พิจารณา” เสธ.หนึ่ง กล่าว

ขณะที่เรื่องความวุ่นวายระหว่าง สิงห์ ท่าเรือ กับ การท่าเรือ เอฟซี นั้น พ.อ.ธนาธิป กล่าวว่า เตรียมเรียกคู่กรณีมาประชุมไกล่เกลี่ยโดยเชื่อว่าการให้บอร์ดชุดใหม่ที่จะส่งทีมเข้าแข่งขันเป็นผู้จ่ายเงินคืนให้บอร์ดชุดเก่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


พ.อ.ธนาธิป โฆษกทีพีแอล
กำลังโหลดความคิดเห็น