xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ชัวร์ “บังยี” มอบแชมป์-ขอ คสช. คุมเกมเสี่ยง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์ไทยลีก 2014
ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานทีพีแอล ยังไม่ยืนยันว่า “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะให้เกียรติในการมอบถ้วยแชมป์ฟุตบอลโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2014 ด้วยตนเองหรือไม่ พร้อมเผยขอกำลังทหารจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้าคุมสนามสุ่มเสี่ยง

ความเคลื่อนไหวศึกลูกหนัง โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2014 ที่จะแข่งขันนัดสุดท้ายของฤดูกาล พร้อมกันทุกคู่ในวันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน นี้ เวลา 18.00 น. โดยมี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ ชลบุรี เอฟซี ที่ยังงลุ้นแชมป์กันอยู่หลังฝ่ายแรกมีคะแนนนำอยู่เพียงแต้มเดียว

ล่าสุด ด้าน ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานทีพีแอล ได้กล่าวว่า ยังไม่ได้ข้อสรุปว่า “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะเดินทางให้เกียรติมอบโทรฟีแชมป์ให้กับทีมที่ชนะหรือไม่ “เรื่องการมอบแชมป์เราได้คิดไว้หลายวิธีแล้วแต่ยังต้องพิจารณาอีกครั้งว่าจะใช้วิธีใด รวมถึงยังไม่ได้ข้อสรุปเช่นกันว่าประธานในพิธีจะท่านนายกสมาคมฯหรือเป็นผู้ใดเนื่องจากมีหลายรายที่เหมาะสมเช่นกัน”

“อย่างไรก็ตาม เราได้เตรียมความพร้อมเรื่องการขนย้ายถ้วยแชมป์เรียบร้อยด้วยเฮลิคอปเตอร์ โดยจะดูสถานการณ์ในช่วงครึ่งหลังว่าแนวโน้มจะเป็นทีมใด แต่หากยังไม่ชัดเจนจนต้องรอจบการแข่งขัน เราก็ยืนยันว่าถ้วยรางวัลจะไปถึงทีมที่ชนะภายในเวลา 30 นาทีหลังจบเกมแน่นอน”

พร้อมกันนี้ “บิ๊กเปี๊ยก” กล่าวถึงมาตรการต่อว่า “เราได้ประสานขอทหารจาก คสช. ให้ช่วยดูแลพื้นที่ในเกมที่สุ่มเสี่ยงอาจเกิดความวุ่นวายไว้แล้ว รวมถึงประสานขอให้เลื่อนเวลารายการคืนความสุชในช่วงเย็นเช่นกัน เพื่อที่แฟนบอลทางบ้านจะได้รับชมการแข่งขันครบ 90 นาที”

“ในส่วนของการประมูลลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด ซึ่ง ทรูวิชั่นส์ เจ้าของคนปัจจุบันจะครบสัญญา 3 ปี ในปี 2015 นั้น ตามกฎเราจะมีการเปิดประมูลเจ้าใหม่ภายในปีนี้แน่นอน ซึ่งก็มีหลายหน่วยงานที่ติดต่อให้ความสนใจ แต่ทั้งนี้เราต้องให้สิทธิ์ทรูวิชั่นส์เป็นผู้พิจารณาอันดับแรกก่อน ซึ่งปัจจุบันนั้นยอดผู้ชมทางบ้านที่วัดได้สูงเกิน 2 ล้านคนต่อแมตช์ไปแล้ว ดังนั้นเชื่อว่าการประมูลครั้งต่อไปจะสนุกและมีมูลค่าที่สูงมากแน่นอน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


วิกฤต “แฟนบอลตีกัน” ปัญหาชาติต้องพึ่งรัฐบาล
วิกฤต “แฟนบอลตีกัน” ปัญหาชาติต้องพึ่งรัฐบาล
ASTV ผู้จัดการรายวัน – ปัญหากองเชียร์ฟุตบอลทะเลาะวิวาทมีมาอย่างยาวนานทั้งในและต่างประเทศ แต่ล่าสุดสำหรับศึก โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ดูเหมือนจะหนักข้อ โดยเกิดขึ้นหลังเกม เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้าน เอสซีจี สเตเดียม เอาชนะ สิงห์ท่าเรือ 3-1 ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก สำหรับสถานที่คือนอกสนามทำให้พื้นที่บานปลายลุกลามใหญ่โตยากที่จะควบคุมได้ ดังนั้นคงถึงเวลาแล้วที่ผู้มีอำนาจสูงสุดคือรัฐบาลที่ดูแลความสงบสุของประเทศต้องเข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิดและถกมาตรการแก้ปัญหาร่วมกันอย่างจริงจัง
กำลังโหลดความคิดเห็น