xs
xsm
sm
md
lg

กิเลนลุ้นหนัก! “เปี๊ยก” ยันโควตา ชปล.ตามเดิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิเลน ลุ้นหนัก
ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานทีพีแอล เปิดเผยว่าโควตาเข้าแข่งขันศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ยังคงเป็นตามเดิม ซึ่งส่งให้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้องลุ้นหนักเพราะอยู่นอกข่าย ขณะที่โปรแกรมฤดูกาลหน้าจะฟาดแข้งตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม และพักเบรก 1 เดือนกว่าเพื่อหลีกทางซีเกมส์ แย้มวางคิวทีมชาติตามฟีฟาเดย์ 8 นัด

เมื่อบ่ายวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธาน ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด (ทีพีแอล) เป็นประธานประชุมหารือร่วมกับตัวแทนสโมสรใน ไทย พรีเมียร์ ลีก และ ดิวิชัน 1 ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน

ภายหลังปิดห้องประชุมกว่า 4 ชั่วโมง ดร.องอาจ กล่าวว่า ประเด็นหลักที่สโมสรร้องเรียนคือการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน และมีบางสโมสรเรียกร้องให้ใช้ผู้ตัดสินต่างชาติ ในช่วง 6 นัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้ รวมถึงให้จับสลากในงานแถลงข่าว มีต เดอะ เพรส แต่อย่างไรก็ตาม สโมสรส่วนใหญ่ยังคงเห็นด้วยที่จะให้ใช้ผู้ตัดสินไทย เนื่องจากหากผิดพลาดสามารถลงโทษได้ ผิดกับต่างชาติที่ตัดสินเสร็จก็กลับประเทศทันที

พร้อมกันนี้ “บิ๊กเปี๊ยก” ได้เผยถึงโควตาเข้าแข่งขันรายการ เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ปีหน้า ว่ายังคงตามเดิม คือ 1 บวก 2 โดย แชมป์ไทยลีก จะเข้าเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนรองแชมป์ไทยลีก กับ แชมป์เอฟเอ คัพ จะได้เล่นรอบเพลย์ออฟ ซึ่งหากแชมป์ไทยลีก หรือรองแชมป์ไทยลีก เป็นทีมเดียวกับแชมป์เอฟ เอ คัพ โควตา รอบเพลย์ออฟจะตกเป็นของอันดับ 3 ในลีก ซึ่งส่งผลให้ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ร่วงบอลถ้วยไปแล้วและรั้งอันดับ 4 ตอนนี้ยังต้องลุ้นหนัก

“เรื่องนี้มีระเบียบของทางเอเอฟซี (สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย) รองรับอยู่แล้วว่าทีมใดจะได้ไปบ้าง ส่วนโควตาว่าจะได้ทีมเพิ่มหรือไม่นั้นคงจะต้องดูกันอีกทีในเดือนพฤศจิกายน นี้ แต่ผมเชื่อว่าคงไม่น้อยกว่าเดิมแน่นอน ส่วนโควตานักเตะต่างชาติในไทยลีกฤดูกาล 2015 นั้น จะลงทะเบียนได้เหลือ 5 คน แต่สำหรับเรื่องโควตานักเตะอาเซียนนั้น ยังต้องหารือกันอีกครั้งว่าจะประกาศใช้ในปี 2016 หรือไม่ เพราะมีหลายประเทศ เช่น ติมอร์ เลสเต หรือ สิงคโปร์ ที่มีผู้เล่นโอนสัญชาติเข้ามามาก ดังนั้น จึงต้องดูวิธีคัดเลือกให้แน่ชัดว่าต้องโอนแล้วไม่น้อยกว่ากี่ปี” นายใหญ่ไทยลีก กล่าว

ขณะที่ปฏิทินการแข่งขันในปี 2015 นั้น “บิ๊กเปี๊ยก” กล่าวว่า ได้วางไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะเปิดฤดูกาลวันที่ 31 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ และจะหยุดพักช่วงต้นเดือนพฤษภาคม - ปลายเดือนมิถุนายน ราว 1 เดือนครึ่ง เนื่องจากมีการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 และได้เว้นคิวทีมชาติตามปฏิทินฟีฟาเดย์ไว้แล้ว 8 นัด โดยรอ สมาคมฟุตบอลฯ ให้การรับรองอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น