xs
xsm
sm
md
lg

“ปธ.อัลเมเรีย” เผยเพิ่งรู้ “มุ้ย” เป็นแข้งไทยรายแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แถลงข่าว LFP WORLD CHALLENGE
อัลฟองโซ การ์เซีย ประธานสโมสรอัลเมเรีย รับก่อนเซ็นสัญญาไม่ทราบมาก่อนว่าการยืมตัว “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หอกทีมชาติไทย ไปร่วมทัพจะทำให้เจ้าตัวกลายเป็นแข้งช้างศึกคนแรกที่ได้ร่วมทีมระดับ ลา ลีกา สเปน พร้อมเผยเกมพบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ ภูเก็ต เอฟซี จะถ่ายทอดสดไปยังแดนกระทิงดุด้วยเช่นกัน

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เวลา 17.30 น. เฟอร์นานโด ซานซ์ แบรนด์ แอมบาสเดอร์ ลา ลีกา สเปน พร้อมด้วย อัลฟองโซ การ์เซีย ประธานสโมสรอัลเมเรีย, นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด (ทีพีแอล) และ นายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมงานแถลงข่าว “LFP WORLD CHALLENGE 2014 Presented by SCG” ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และฟุตบอลลีกอาชีพสเปน (LFP) ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี

โดย เฟอร์นานโด ซานซ์ กล่าวว่า “ลา ลีกา รู้สึกภาคภูมิใจและมีความสุขอย่างยิ่งที่มาประเทศไทย การต้อนรับที่นี่อบอุ่นมาก โปรแกรมนี้จัดขึ้นเพื่อให้ทีมในประเทศสเปนได้หาประสบการณ์จากทีมชั้นนำในแต่ละประเทศ โดยเลือกประเทศที่จะสามารถช่วยพัฒนาลา ลีกา ได้ ซึ่งประเทศไทยเป็นที่แรกในอาเซียน หลังจากที่เราประสบความสำเร็จจาก อเมริกาใต้ และ ออสเตรเลีย ก่อนหน้านี้”

ด้าน อัลฟองโซ การ์เซีย เผยว่า “อัลเมเรีย เป็นสโมสรที่เล่นในลา ลีกา มาหลายฤดูกาล หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับเกมการแข่งขัน เรามี 2 เกมที่จะลงเล่น โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปที่สเปนด้วย ซึ่งตอนแรกเราไม่ทราบว่าการเซ็นสัญญาของมุ้ย จะทำให้เขาเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้เล่นในสเปน และตอนนี้เราดีใจมาก เพราะทำให้ทีมมีแฟนคลับเพิ่มมากขึ้น นี่จะไม่ใช่ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่เราหรือทีมอื่นๆ จะเดินทางมาประเทศไทย”

ขณะที่ พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ กล่าวว่า “อัลเมเรียเป็นสโมสรระดับมืออาชีพ ดังนั้น เกมที่จะถึงนี้จะไม่ใช่การแข่งขันที่น่าเบื่อแน่นอน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการมาของอัลเมเรียจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย รวมถึงการที่จะมีนักเตะไทยคนใหม่ไปเล่นที่สเปนเหมือนมุ้ยด้วยเช่นกัน”

สำหรับโปรแกรม “LFP WORLD CHALLENGE” นั้น ทางฟุตบอลลีกอาชีพสเปน (LFP) จัดขึ้นเพื่อนำสโมสรชั้นนำในแดนกระทิงดุ ไปแข่งขันกับสโมสรชั้นนำของแต่ละประเทศทั่วโลก ภายใต้แคมเปญ “Spain Experience” ระหว่างปี 2014-2016 โดยในประเทศไทยเริ่มจากเกมระหว่าง อัลเมเรีย พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันที่ 30 สิงหาคม นี้ ที่เอสซีจี สเตเดียม เวลา 18.00 น. จากนั้นวันที่ 6 สิงหาคม อัลเมเรีย จะยกทัพไปเยือน ภูเก็ต เอฟซี ทีมจากยามาฮ่า ลีก วัน (ดิวิชัน 1) ที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


 อัลฟองโซ การ์เซีย ประธานอัลเมเรีย
เฟอร์นานโด ซานซ์ ตัวแทน ลา ลีกา
พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์
ทนุเกียรติ จันทร์ชุม จาก กกท.
กำลังโหลดความคิดเห็น