xs
xsm
sm
md
lg

“มุ้ย” รับไม่อยากกดดัน เลือกเบอร์ 18 ลุย “ลา ลีกา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ใส่เบอร์ 18 ให้ อัลเมเรีย
“เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้า อัลเมเรีย ทีมในลา ลีกา สเปน เผยเหตุเลือกเบอร์ 18 โลดแล่นในศึกลูกหนังแดนกระทิงดุ เนื่องจากเป็นเบอร์ที่แปลก และก็ไม่เคยใช้มาก่อนตอนอยู่เมืองไทย ส่วนที่ไม่เลือกเบอร์ 10 เพราะไม่อยากแบกรับความกดดัน

ความเคลื่อนไหวของ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ย้ายไปอยู่กับ ยูดี อัลเมเรีย ทีมใน ลา ลีกา สเปน ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี พร้อมออปชันซื้อขาดหาก กองหน้าเบอร์หนึ่งทีมชาติไทยรายนี้ทำผลงานได้ดี โดยขณะนี้เจ้าตัวได้บินไปฝึกซ้อมที่สเปนเป็นระยะเวลากว่าหนึ่งอาทิตย์ด้วยกัน

ซึ่งขณะนี้ทาง อัลเมเรีย ได้ประกาศเบอร์เสื้อของ “มุ้ย” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยฤดูกาลหน้าจะได้ใส่เบอร์ 18 ลงแข่งขันในลีกสูงสุดของสเปน พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับเบอร์เสื้อที่ได้รับ ว่าเหตุที่เลือกเบอร์ 18 เพราะเป็นเบอร์ที่ว่างอยู่ และก็ไม่เคยใช้มาก่อน อีกทั้งยังไม่อยากแบกรับความกดดันมากไป

“ตอนนี้ก็มาที่สเปนได้ประมาณอาทิตย์หนึ่งแล้ว อย่างที่ผมบอกว่าสิ่งแรกที่ต้องทำให้ได้คือการปรับสภาพ ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มที่จะดีขึ้นเรื่อยๆ แล้วแต่ก็ยังไม่สมบูรณ์ ส่วนหลังจากนี้ก็คงเป็นการเรียนรู้ ซึมซับสิ่งต่างๆ ที่เข้ามาและนำมาพัฒนากับตัวเราให้ได้มากที่สุด ส่วนตัวผมว่าถ้าโค้ชจะให้เล่นในตำแหน่งไหนในเกมรุก ผมรับได้หมดเพราะเคยเล่นมาหมดแล้ว ส่วนเบอร์หลังทราบว่าได้เบอร์ 18 จริงๆ แล้วไม่ได้สนใจเรื่องเบอร์เสื้อเท่าไหร่นะ ผมต้องการลงเล่นเป็นอันดับแรก ตอนที่สโมสรถามว่าต้องการหมายเลขไหน ก็เลือกหมายเลข 18 ที่ยังว่างอยู่เพราะเป็นเบอร์ที่แปลก และก็ไม่เคยใช้มาก่อนตอนที่เล่นอยู่ที่เมืองไทย ส่วนที่ไม่เลือกเบอร์ 10 หรือเบอร์ 9 ซึ่งก็เป็นเบอร์ที่ว่างอยู่ในตอนแรกเช่นกัน เพราะผมไม่ต้องการแบกรับความกดดันมากจนเกินไป” มุ้ยกล่าว

อนึ่ง สำหรับเสื้อแข่งขันหมายเลข 10 ของยูดี อัลเมเรีย ตกเป็นของ โทเมอร์ เฮเมด กองหน้าวัย 27 ปีจากอิสราเอล ที่ย้ายมาจาก มายอร์กา สโมสรในระดับเซกุนดา หลังจบฤดุกาล 2013-14

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น