xs
xsm
sm
md
lg

"ซิโก้" พลิกวิกฤติแข้งถอน จำลองเหตุการณ์ศึกจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหลือแข้งใช้งานเพียง 14 คน
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 เตรียมพลิกวิกฤตเป็นโอกาสใช้แข้ง 14 รายในมือ เกมดวล ออลสตาร์ญี่ปุ่น จำลองเหตุการณ์ศึกจริงหากมีผู้เล่นเจ็บหรือโดนแบนหลายคน

ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ มีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องกับ ทีมออลสตาร์เจแปน ซึ่งเป็นทีมที่รวมนักเตะสัญชาติญี่ปุ่นที่ค้าแข้งในประเทศไทย วันพุธที่ 16 กรกฎาคม 2557 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.30 น.

อย่างไรก็ตามแม้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ช้างศึก จะมีผู้เล่นให้ใช้งานเพียงแค่ 14 รายในเกมนี้ แบ่งเป็นผู้เล่น 12 คน และ ประตู 2 คน เนื่องจากเหล่าแข้งตัวหลักพาเหรดกันถอนตัว แต่ "ซิโก้" เชื่อว่าจะใช้ความโชคร้ายครั้งนี้เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสเพื่อจำลองเหตุการณ์เสมือนทำศึกจริง

"เกมที่จะถึงนี้ไม่ใช่งานง่าย เพราะนักเตะญี่ปุ่นแต่ละคนมีฝีเท้าดีและใส่เราเต็มที่แน่นอน ซึ่งจะทำให้นักเตะเราได้ประโยชน์มากมาย ที่สำคัญเราเหลือผู้เล่นเพียง 12 คนไม่รวมประตู ดังนั้นเกมนี้จึงถือเป็นการฝึกไปในตัว เพื่อเตรียมพร้อมหากโชคร้ายต้องเสียนักเตะหลายคนเนื่องจากบาดเจ็บหรือติดโทษแบนพร้อมกันในทัวร์นาเมนท์เอเชียนเกมส์" ซิโก้ กล่าว

พร้อมกันนี้เทรนเนอร์วัย 40 ปี ยังกล่าวถึงตัวแทนของ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งที่ไม่สามารถติดทัพได้เนื่องจากเดินทางไปเล่นให้กับ อัลเมเรีย ในลา ลีกา สเปน ว่า "เรามีกองหน้าที่ศักยภาพไม่เป็นรองอยู่ 2 คนคือ อดิศักดิ์ ไกรษร(บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) กับ ชนานันท์ ป้อมบุปผา(โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี) แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครการันตีว่าใครจะเป็นตัวจริง เด็กทุกคนได้โอกาสหมด รวมถึงผู้เล่นที่อายุเกิน 23 ปีรายอื่นด้วยเช่นกัน "

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น