xs
xsm
sm
md
lg

"ทีพีแอล" ตั้ง ตำรวจ 7 นายคุมเข้มแฟนวิวาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ประธานคณะฯ
บริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด หรือ ทีพีแอล ตั้งคณะอนุกรรมการควบคุมและดูแลด้านความปลอดภัย การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ เข้ามารับมือปัญหาแฟนบอลก่อเหตุวิวาทในฤดูกาล 2015 โดยมีตำรวจเป็นทีมงานถึง 7 ราย นำโดย พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2015 หลังเปิดฉากไปแล้ว 1นัด ล่าสุด พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกของบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด หรือ ทีพีแอล ได้เปิดเผยว่าปีนี้ทางหน่วยงานได้เตรียมรับมือปัญหาแฟนบอลก่อเหตุทะเลาะวิวาทไว้อย่างดี

โดย พ.อ.ธนาธิป กล่าวว่า ในฤดูกาลนี้ทีพีแอลได้ตั้งคณะอนุกรรมการควบคุมและดูแลด้านความปลอดภัย การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ เข้ามารับมือปัญหาดังกล่าว โดยการให้แต่ละสโมสรส่งแผนรักษาความปลอดภัยมาให้เพื่อที่จะทำการประสานต่อถึงสถานีตำรวจในแต่ละท้องที่ที่จัดการแข่งขัน

"ทางคณะอนุกรรมการฯจะประสานกับกำลังตำรวจแต่ละท้องที่เพื่อให้เตรียมกล้องวงจรปิดหากเกิดกรณีแฟนบอลก่อเหตุวิวาทกันภายนอกสนามเพื่อนำมาเป็นหลักฐานในการพิจารณาบทลงโทษ รวมถึงยังเป็นคนกลางประสานงานสโมสรทีมเหย้าที่จะขอกำลังตำรวจเข้ามาช่วยดูแลในการแข่งขัน เห็นได้จากบิ๊กแมตช์ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่จะพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในสุดสัปดาห์นี้ จากเดิมที่ขอกำลังเจ้าหน้าที่ได้เพียง 100 กว่านายก็เพิ่มเป็น300 กว่านาย"

"ที่สำคัญในฤดูกาลนี้ทีพีแอลได้แก้ไขข้อบังคับจากเดิมที่จะลงโทษเหตุวิวาทที่เกิดในสนามเท่านั้นเป็นขยายผลครอบคลุมถึงด้านนอกสนามโดยไม่มีขอบเขตจำกัด ดังนั้นหากมีแฟนบอลของทีมใดรวมกลุ่มกันก่อเหตุแม้จะห่างจากสนามไปหลายกิโลเมตร ทางต้นสังกัดของแฟนบอลและทีมเหย้าที่ดูแลรับผิดชอบในแมตช์นั้นก็มีสิทธิ์ที่จะถูกลงโทษได้เช่นกัน" เสธ.หนึ่ง ร่ายยาว

สำหรับ คณะอนุกรรมการควบคุมและดูแลด้านความปลอดภัย การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ประกอบด้วยนายตำรวจทั้งหมด 7 นาย คือ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นั่งเป็นประธานคณะฯ พร้อมด้วย คณะอนุกรรมการฯ คือ พล.ต.ศุภรงค์ ระลึกมูล, พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต, พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ ปลาทอง, พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ กัลยาวัฒนเจริญ, พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ, นายปัญญา สุขเจริญ และ ร.ต.ท.ยศวริศ ก่อสินค้า หมอเมือง(เลขาฯ)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น