xs
xsm
sm
md
lg

ยิงปืนวุ่นอีกร้อง"บิ๊กเสือ"ไร้กระสุนซ้อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเสือ สกล วรรณพงษ์
นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ที่สิงคโปร์ นำทีมร้อง "บิ๊กเสีอ" สกล วรรณพงษ์ ว่าที่ผู้ว่า กกท. ช่วยเหลือด่วน หลังไม่มีกระสุนซ้อม ทั้งที่เหลือเวลาอีก 1 เดือนก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้น

เมื่อวันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2558 ณ ชั้น 10 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ "กกท." คณะนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนเรื่องไม่มีลูกกระสุนฝึกซ้อมในการเตรียมทีมไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน 2558 ต่อนายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย

โดยนายเทวฤทธิ์ มัจฉาชีพ นักยิงปืนทีมชาติไทย ในฐานะตัวแทนนำคณะนักกีฬายิงทีมชาติไทย เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนให้แก้ไขปัญหาในเรื่องนักกีฬาไม่มีลูกกระสุนฝึกซ้อม ซึ่งเหลือระยะเวลาเพียง 1 เดือนเศษ ที่มหกรรมกีฬาซีเกมส์จะเริ่มขึ้น พร้อมทวงถามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เนื่องจากต้องการให้ กกท. ช่วยเร่งช่วยเหลือ เพราะเรื่องนี้ส่งผลต่อจิตใจและการพัฒนาฝีมืออย่างมาก โดยที่ผ่านมานักกีฬาทุกคนต้องจ่ายเงินซื้อกระสุนมาฝึกซ้อมเอง ซึ่งไม่ใช้แค่ซีเกมส์ครั้งนี้ แต่เป็นปัญหาที่เรื้อรังมานานแล้ว

ขณะเดียวกัน นายเทวฤทธิ์ ยังได้แจ้งต่อ "บิ๊กเสือ" ด้วยว่า ตอนนี้ตนได้ถูกปลดออกจากการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย โดยการตัดสินใจของผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน ซึ่งส่งผลกระทบต่อนักกีฬาและการเตรียมทีมในการแข่งขันครั้งนี้

ทั้งนี้นายสกล กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนรับเรื่องให้แล้วจะประสานให้ นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่า กกท. ดูในรายละเอียดในเรื่องนี้ให้ในฐานะที่ท่านดูแลเรื่องกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ที่ดูแลสมาคมกีฬาและการเตรียมนักกีฬา โดยจะเร่งให้แก้ปัญหาเรื่องกระสุนปืนโดยด่วนเพราะเป็นห่วงถึงการเตรียมทีมของนักกีฬา อีกอย่างเวลาก็กระชันชิดเข้ามา ถ้าติดขัดในส่วนของการซื้อกระสุนปืน ซึ่งหน่วยงานที่ซื้อกระสุนได้นั้นต้องมีใบอนุญาต ก็ต้องมาดูกันว่ามีหน่วยงานไหนที่มีใบอนุญาตให้จัดซื้อให้ก่อนเพื่อให้นักกีฬาได้มีกระสุนซ้อม เพราะขณะนี้เราต้องมาคิดถึงส่วนรวม คิดถึงประเทศชาติเป็นหลัก เพราะถ้านักกีฬาไปแข่งขันในนามประเทศไทย ต้องการให้ทุกฝ่ายในสมาคมต้องร่วมมือกัน เพราะผลกระทบที่ออกมา กระทบถึงนักกีฬา กระทบถึงประเทศชาติ

พร้อมกันนี้นายสกล กล่าวต่อว่า ในส่วนกรณีของนายเทวฤทธิ์ มัจฉาชีพ ที่โดนผู้จัดการทีมปลดออกจากการเป็นทีมชาตินั้น ตนจะให้ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ไปประสานกับคณะทำงาน ให้ระงับเรื่องไว้ก่อน เพราะมันมีผลต่อจิตใจนักกีฬา และส่วนค่าใช้จ่ายของนักกีฬาที่ได้ออกค่าใช้จ่ายส่วนตัวไปนั้นให้เก็บใบเสร็จไว้แล้วมาส่งเบิกในภายหลังได้

ซึ่ง "บิ๊กเสีอ" กล่าวต่อไปด้วยว่า "ถ้าตนได้เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการอย่างเป็นทางการแล้ว จะหาแนวทางแก้ไขปัญหาสมาคมกีฬาที่มีประเด็นปัญหาต่างๆ อาทิเช่น ปัญหาการเลือกตั้ง ปัญหาความขัดแย้งภายในสมาคม เป็นต้น หลังกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้เสร็จสิ้น โดยจะให้ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศไปดูรายละเอียดข้อบังคับเพื่อที่จะจัดการเรื่องการเลือกตั้งกับสมาคมที่มีปัญหาอยู่ การบริหารจัดการภายในสมาคมจะได้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น