xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเสือ" เริ่มงานวันแรก เร่งเคลียร์ "บาส-ยิงปืน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สกล วรรณพงษ์(แฟ้มภาพ)
"บิ๊กเสือ" สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ป้ายแดง รับตำแหน่งใหม่อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมเริ่มงานวันแรก เร่งเคลียร์สมาคมกีฬาที่มีปัญหาอย่าง บาสเกตบอล และ ยิงปืน

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. พร้อมคณะผู้บริหาร พนักงาน และผู้ช่วยปฎิบัติงานโครงการฯ กกท. เดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ กกท. ได้แก่ พระพุทธรูปประจำ กกท. , พระพรหม, พระภูมิชัยมงคล, รูปหล่อศาสตราจารย์นายแพทย์อวย เกตุสิงห์ ณ อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา และรูปหล่อหลวงสุขุมนัยประดิษฐ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการ กกท. เป็นวันแรก เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 6 พฤษภาคม 2558

นายสกล เปิดเผยว่า สำหรับภารกิจเร่งด่วนขณะนี้มี 3 เรื่องได้แก่ 1. การเตรียมนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นโค้งสุดท้ายเพราะใกล้ทำการแข่งขันแล้ว โดย กกท. จะให้การสนับสนุนเต็มที่ โดยจะออกไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬาชนิดต่างๆตามที่เก็บตัวฝึกซ้อม รวมทั้งเยี่ยมนักกีฬาคนพิการที่เก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ไปพร้อมๆกันด้วย เริ่มตั้งแต่อาทิตย์นี้เป็นต้นไปในศูนย์ฝึกกีฬา สนามกีฬาหัวหมาก

ขณะเดียวกันก็จะเรียกตัวแทนของสมาคมกีฬาที่มีปัญหาภายใน อาทิ สมาคมบาสเกตบอล ในเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคม รวมถึงสมาคมยิงปืน ที่มีความขัดแย้ง มาไกล่เกลี่ย โดยเชื่อว่าจะได้ข้อสรุปที่ทุกฝ่ายยอมรับได้ 2. การดำเนินการจัดทำกฎหมายรอง และข้อบังคับ กกท. เพื่อรองรับ พ.ร.บ. กกท. พ.ศ. 2558 และ พ.ร.บ. ส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ. 2556 และ 3. เรื่องบุคลากรทางการกีฬา โดยเฉพาะการแต่งตั้งผู้บริหารระดับรองผู้ว่าการ, ผู้อำนวยการฝ่าย, ผู้อำนวยการกอง ฯลฯ

สำหรับแผนระยะยาวนั้น จะพัฒนาศูนย์กีฬาในต่างจังหวัดเพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยเฉพาะจังหวัดที่อยู่ติดเขตชายแดน หรือ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้ นโยบายการบริหารงานในตำแหน่ง ผู้ว่าการ กกท. นั้น จะนำเสนอแผนงานต่อคณะกรรมการ กกท. เพื่อให้ความเห็นชอบก่อน และจะแถลงกับพนักงาน กกท. เพื่อทราบอย่างเป็นทางการต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น