xs
xsm
sm
md
lg

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันนี้ ! ผลอีกคู่ในกลุ่ม สำคัญไม่แพ้กัน / กษิติ กมลนาวิน ราชวังสัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ EYE ON SPORTS โดย กษิติ กมลนาวิน ราชวังสัน

ก็เพราะนัดที่ผ่านมา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรหนึ่งเดียวของไทยที่เหลืออยู่ในการแข่งขันฟุตบอล เอเอ๊ฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2015 เกิดพลาดท่าแพ้คา ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม สนามในบ้านตนเองต่อ กัมบะ โอซากะ ทีมที่น่าจะลงหลุมไปแล้วจาก ญี่ปุ่น จึงทำให้ในกลุ่ม F นี้ แต้มไม่ขาดอย่างชัดเจน ทุกทีมยังต้องลุ้นกันต่อไป โดยเฉพาะ กัมบะ ยังกลับมาเป็นก้างขวางคอให้ทุกทีมได้อีก และเย็นวันนี้ เวลาตรงกับประเทศไทย 17.30 น. ปราสาทสายฟ้า กำลังจะลงแข่งนัดที่ 5 กับ ซงนัม เอ๊ฟซี ทีมเกาหลีใต้ ที่ ทันช็อน สเตเดี้ยม สนามที่จุผู้ชมได้แค่ 16,250 ที่นั่ง ซึ่งผลการแข่งขันอีกคู่มีส่วนอย่างมากที่จะชี้ชะตาของ บุรีรัมย์

สถานการณ์ในกลุ่มนี้ แข่งกันไปแล้วทีมละ 4 นัด ทีมของ คุณเนวิน ชิดชอบ มี 7 คะแนน เท่ากับ ซงนัม ถ้ามองในแง่ดี ก็ยังยืนเป็นจ่าฝูงด้วยผลจากการที่เอาชนะทีมจากเกาหลีใต้มาในนัดแรก ทั้งนี้ เพราะวิธีการจัดลำดับว่า ใครดีกว่า ด้อยกว่า นั้น เขาดูที่ เฮ้ด-ทู-เฮ้ด นั่นเอง กวางโจว อาร์แอนด์เอ๊ฟ อันดับ 3 และ กัมบะ โอซากะ ยืนบ๊วย มี 4 คะแนนเท่ากัน แต่ละทีมยังเหลือภาระที่จะต้องลงแข่งอีก 2 นัด เหย้าหนึ่งและเยือนอีกหนึ่ง เท่าเทียมกัน

หากมองในแง่ร้าย การที่ กัมบะ กลับฟื้นมีลุ้นขึ้นมาและมี เฮ้ด-ทู-เฮ้ด เหนือกว่า ปราสาทสายฟ้า เสียด้วย มันก็ต้องหลีกเลี่ยงการมีคะแนนเท่ากับทีมนี้ให้ได้ ทำให้การแข่งขันเย็นนี้จึงต้องคอยลุ้นผลของอีกคู่ด้วย โอกาสจึงเกิดขึ้นได้ถึง 9 หนทางแตกต่างกัน

3 หนทางแรก ในกรณีที่ บุรีรัมย์ กลับมาจาก เกาหลีใต้ มือเปล่า โอกาสที่จะเข้ารอบ ตกรอบ ยิ่งต้องขึ้นอยู่กับผลของอีกคู่ โดยหนทางที่ 1 กัมบะ ดันไปชนะ กวางโจว นี่จะถือว่าเป็นผลที่ออกมาอย่างเลวร้ายที่สุดสำหรับ บุรีรัมย์ ก็ว่าได้ เพราะในนัดสุดท้าย แม้ว่า บุรีรัมย์ จะชนะ กวางโจว ที่บ้านตนเองได้ ก็ยังไม่เป็นการการันตีการเข้ารอบ ยังต้องลุ้นไม่ให้ กัมบะ ชนะด้วย หนทางที่ 2 กวางโจว กับ กัมบะ ออกผลเสมอ อันนี้ดีขึ้นหน่อย นัดสุดท้าย บุรีรัมย์ ชนะก็เข้ารอบ แต่ถ้าทำได้แค่เสมอก็ยังต้องลุ้นผลอีกคู่ไม่ให้ กัมบะ ชนะด้วย ทางที่ 3 กวางโจว ชนะ อันนี้ในนัดสุดท้าย บุรีรัมย์ แค่ยันเสมอก็เข้ารอบสบาย

อีก 3 หนทางเป็นกรณีที่ บุรีรัมย์ ออกไปยันเสมอกับ ซงนัม โอกาสเข้ารอบเปิดกว้างขึ้น โดยหนทางที่ 4 กัมบะ เก็บ 3 แต้ม ถ้าเป็นอย่างนี้ ในนัดสุดท้าย นักเตะของป้าต่าย แค่ประคองตัวไม่ให้แพ้คาบ้านก็เข้ารอบแน่นอน ปล่อยให้ เกาหลี กับ ญี่ปุ่น ฟัดแย่งอีกที่กันเอง ทางที่ 5 ทั้ง 2 คู่ที่แข่งนัดที่ 5 นี้ออกผลเสมอ อันนี้ยิ่งดีใหญ่ นัดสุดท้าย บุรีรัมย์ แค่เสมออีกหนก็เข้ารอบ แม้แพ้คาบ้านก็ยังอาจได้เข้ารอบด้วยซ้ำไป แต่คงต้องเช็กผลประตูทั้ง 2 คู่วุ่นวายเอาการ ทางที่ 6 กวางโจว ชนะ อันนี้ บุรีรัมย์ ลุ้นแค่ให้เสมอในนัดสุดท้ายที่ ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ก็เพียงพอ หรือแม้แต่แพ้คาบ้าน แล้ว ซงนัม ดันแพ้ไปด้วย บุรีรัมย์ ก็ยังได้คงเข้ารอบอย่างน่าประหลาดใจ

3 หนทางสุดท้ายนั้น เป็นกรณีที่ ปราสาทสายฟ้า ไปคว้า 3 แต้มกลับมาอย่างเหลือเชื่อเป็นครั้งที่เท่าไรก็ไม่อยากจะนับกับทีมนี้แล้ว อันนี้นอกจากจะมีโอกาสเข้ารอบชัดๆ ยังได้ลุ้นแช้มพ์กลุ่มอันจะมีผลให้ไม่ต้องเจอกับ กวางโจว เอเวอร์กรานด์ เต๋าเป่า ทีมยักษ์ใหญ่จาก จีน ซึ่งน่าจะได้แช้มพ์ในกลุ่ม H อีกด้วย หนทางที่ 7 ผลอีกคู่ กัมบะ ชนะ อันนี้ก็ไม่ต้องรอผลในนัดสุดท้าย บุรีรัมย์ เข้ารอบไปแน่นอนแล้ว โอกาสเป็นแช้มพ์กลุ่มก็มีสูงด้วย ถ้า กัมบะ ไม่ชนะในนัดสุดท้าย ทางที่ 8 ผลอีกคู่ กวางโจว กับ กัมบะ ออกเสมอ อันนี้ เจ้ากบ สุเชาว์ นุชนุ่ม นำทีมเข้ารอบในฐานะแช้มพ์ของกลุ่ม F ไปเลย ไม่ว่าผลในนัดสุดท้ายจะเป็นอย่างไรก็ตาม และหนทางที่ 9 ผลอีกคู่ กัมบะ ล่องจุ๊น บุรีรัมย์ ก็เข้ารอบ โดยนัดสุดท้าย แค่ยันเสมอก็เป็นแช้มพ์กลุ่มอย่างง่ายดาย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


บุรีรัมย์ ฟัด กัมบะ วันนี้ ไม่เจอหนาวก็เจอฝน / กษิติ กมลนาวิน ราชวังสัน
ถ้ามองกันอย่างผิวเผินโดยดูจากผลการแข่งขันของกลุ่ม F ที่แข่งไปแล้วทีมละ 2 นัด ในเมื่อ กัมบะ โอซากะ (Gamba Osaka) แพ้คาบ้านให้ กวางโจว “รวยและแรง” (Guangzhou RF) ทีมอันดับ 3 จาก ชายนี้ส ซุพเพ่อร์ ลีก (Chinese Super League) และกลับมาจากการเยือน ซ็องนัม เอ๊ฟซี (Seongnam FC) แช้มพ์ เอ๊ฟเอ คัพ จาก เกาหลีใต้ ด้วยมือเปล่า ถึงตอนนี้คะแนนก็ไม่ได้ ประตูก็ไม่มี ในขณะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถปราบทีมจาก เกาหลีใต้ และ จีน มาได้หมด จนยืนตำแหน่งจ่าฝูง ดังนั้น การบุกไปเยือนทีมบ๊วยของกลุ่ม สัญชาติญี่ปุ่น ก็น่าจะไร้ปัญหา
กำลังโหลดความคิดเห็น