xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” ไร้ชื่อ “โค้ชแบน-โชคทวี” ลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เสี่ยเปี๊ยก หวังใช้ความสนิทกับฝ่ายจัดหากเปลี่ยนแปลงโควตา
สมศักดิ์ ศิริธรรม ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ เผยส่งรายชื่อทีมสตาฟฟ์เพียงแค่ 4 รายเท่านั้น โดยไร้ชื่อ “โค้ชแบน” ธชนตวัน ศรีปาน ที่ตกเป็นข่าว และ โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน พร้อมแย้มเตรียมอาศัยความสนิทแก้ไขโควตาหากมีการเปลี่ยนแปลง

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมสู้ศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ช่วงปลายเดือนพฤษภาคม นี้ โดยอยู่สาย บี ร่วมกับ มาเลเซีย เวียดนาม ลาว บรูไน และ ติมอร์ เลสเต

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา สมศักดิ์ ศิริธรรม ผู้จัดการทีมแข้งไทย เปิดเผยว่า ได้ส่งรายชื่อทีมสตาฟฟ์ที่จะทำหน้าที่ในครั้งนี้ ลงทะเบียนกับทางเจ้าภาพ เพียงแค่ 4 รายเท่านั้น คือ ตนในฐานะผู้จัดการทีม เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง (ผู้ฝึกสอน) ใกล้รุ่ง ตรีจักข์สังข์ (ผู้ช่วยฯ) และ วิรัช วังจันทร์ (ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตู) โดยไร้ชื่อของ โชคทวี พรหมรัตน์ อีกหนึ่งผู้ช่วยฯ รวมถึง “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ที่ตกเป็นข่าวถูกทาบทามให้มาร่วมงานก่อนหน้านี้

“ปัญหาที่ผมห่วงตอนนี้ คือ ใครจะมาเป็นโค้ชซีเกมส์สั่งการข้างสนาม หากโปรแกรมชนกับฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ซึ่งแม้ตอนนี้เราจะส่งรายชื่อทีมสตาฟฟ์ไปเพียง 4 คน แต่หากว่าซิโก้ต้องการให้คนอื่นมาคุมทีมแทน เช่น โค้ชแบน (ธชตวัน ศรีปาน) ที่มีข่าวและมีโปรไฟล์ที่ดี ผมก็ยินดี และจะอาศัยความสนิทกับ เอเอฟเอฟ ฝ่ายจัดการแข่งขัน เพื่อขอเปลี่ยนโควตา ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่เพิ่มเติมเราจะเป็นผู้จ่ายเอง” สมศักดิ์ เผย

ขณะที่ในส่วนของนักเตะนั้น จะมีการตัดชื่อครั้งสุดท้ายจาก 30 คน ให้เหลือ 20 คน ในวันที่ 8 พฤษภาคม นี้ ก่อนจะเข้าแคมป์เก็บตัวที่ กิเลน วัลเลย์ ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม เป็นต้นไป “ตอนนี้ต้องกำชับนักเตะทุกคนให้ดูแลร่างกายให้ดี ระวังอย่าได้รับบาดเจ็บ เพราะรายชื่อที่ส่งไปไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้แล้ว ซึ่งผมเชื่อว่าผู้เล่นชุดนี้ที่เล่นร่วมกันมานานหลายคนจะสามารถพาทีมคว้าเหรียญทองอีกสมัยได้แน่นอน โดยเฉพาะ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่อาศัยโอกาสเข้าทำแค่ 2 - 3 ครั้ง ก็เปลี่ยนเป็นสกอร์ได้”

อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่าหากไม่สามารถเปลี่ยนโควตาสตาฟฟ์โค้ชได้ เนื่องจากไม่มีชื่อส่งขึ้นทะเบียน มีโอกาสสูงที่ “โค้ชแม็กซ์” จะได้สั่งการข้างสนามแทน ถ้า “ซิโก้” ติดภารกิจ เลือกไปคุมทีมชุดใหญ่คัดเลือก ฟุตบอลโลก ในช่วงที่เวลาทับซ้อนกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น