xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” เหยียบเรือสองแคม / ชมณัฐ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “TIMEOUT” โดย “ชมณัฐ”

อีกไม่กี่อึดใจทัพนักเตะทีมชาติไทยก็จะลงสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรกกันแล้ว โดยจะพบ เวียดนาม วันที่ 24 พฤษภาคม นี้ ต่อด้วยรายการ ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ พบ ลาว วันที่ 29พฤษภาคม แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนจากทีมสตาฟฟ์เลยว่าจะให้ใครคุมบังเหียนชุดไหน หรือใครเป็นคนสั่งการข้างสนาม

ก่อนหน้านี้ทัพ “ช้างศึก” มีโปรแกรมคัดบอลโลก 2 นัดที่ทับซ้อนกับช่วง ซีเกมส์ 2015 แต่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟา) ได้อนุมัติเลื่อนวันแข่งกับ เวียดนาม มาหวดเร็วขึ้นเป็น วันที่ 24 พฤษภาคม ตามที่ทั้งสองชาติเรียกร้อง แต่ยังเหลือแมตช์ที่ต้องบุกไปเยือน ไต้หวัน วันที่ 16 มิถุนายน ที่ยังคาบเกี่ยวอีกหนึ่งนัด เพราะคิวซีเกมส์คลอดมาแล้วว่านัดชิงชนะเลิศจะแข่งวันที่ 15 มิถุนายน

ขณะเดียวกันก็มีกระแสข่าวมาเป็นระลอกเกี่ยวกับตัว “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทั้ง 2 ชุด ว่าจะแบ่งทีมงาน แบ่งนักเตะอย่างไร โดยแผนล่าสุดคือ จะเรียกนักเตะ 30 ราย มาเข้าแคมป์เพื่อเตรียมลุยแมตช์คัดบอลโลกกับ เวียดนาม โดยดึงสตาร์จากชุดซีเกมส์อย่าง “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และผองเพื่อนมาร่วมทีมชุดใหญ่ด้วย และมีตนคุมทัพ แต่หลังจากนั้นยังไม่แน่นอนว่าเมื่อ “ซิโก้” ต้องไปคุมทีมชุดซีเกมส์ ที่สิงคโปร์ แล้วใครจะเป็นคนคุมทีมชุดใหญ่ลงฝึกซ้อมที่เมืองไทย รวมถึงลงอุ่นเครื่องกับ บาห์เรน วันที่ 5 มิถุนายน ซึ่งตรงกับพิธีเปิดทัวร์นาเมนท์ซีเกมส์ด้วยเช่นกัน

ดังนั้นหาก “ซิโก้” ต้องการที่จะรวบดูแลทั้งสองชุด เท่ากับว่าตนต้องลัดฟ้านั่งเครื่องบินไปมาเป็นพัลวัน โดยเฉพาะช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อหากไทยสามารถทะลุเข้าถึงรอบชิงฯได้สำเร็จ กว่าจะเสร็จพิธีมอบเหรียญ แล้ววันต่อมาต้องมุ่งตรงไป ไต้หวัน ทันที คงเป็นเรื่องที่ไม่ดีแน่นอนหากต้องเตรียมทีมฉุกละหุกแบบนี้ เพราะแม้การเจอ ไต้หวัน จะถูกมองเป็นงานง่าย แต่ต้องอย่าลืมว่าเป็นเกมสำคัญที่ต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้สถานเดียวกับทีมรองบ่อนที่น่าจะเป็นตัวแจกแต้มให้กับทุกทีมในกลุ่ม

ทางที่ดีที่สุดควรจะมอบหมายงานให้ชัดเจนไปเลยว่าใครจะมาเป็นเฮดโค้ชทีมชุดซีเกมส์ เพื่อที่จะให้ตนมุ่งเป้าสู่การเตรียมทีมชุดใหญ่อย่างเต็มที่ โชคทวี พรหมรัตน์ กับ ใกล่รุ่ง ตรีจักรสังข์ 2 ผู้ช่วย ที่แม้โปรไฟล์จะไม่ค่อยถูกใจใครบางคน แต่ก็เป็นโค้ชที่รู้มือ รู้จักทีม และรู้แนวทางการเล่นของทีมชาติยุคนี้เป็นอย่างดี เหมาะสมทั้งคู่ที่จะได้สั่งการข้างสนาม

หรือจะให้เป็นรายอื่นที่ตกเป็นข่าวมาตลอดอย่าง “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ที่พกดีกรีกับสโมสรติดตัวก็เป็นเรื่องดีทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตามทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัว “ซิโก้” เองว่าจะตัดสินใจเลือกแบบใด หากเลือกที่จะรับทุกอย่างไว้ในมือทั้งหมดก็ต้องเจอกับภาระที่หนักอึ้ง และถ้าการเหยียบเรือสองแคมครั้งนี้ไปไม่ถึงเป้าทั้ง 2 ลำ คงจะต้องเจอกับเสียงวิจารณ์ไม่น้อย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น