xs
xsm
sm
md
lg

"โอลิมปิก" หนุนแยกกีฬา ไม่รวมกระทรวงอื่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ๊อด (กลาง) หนุนแยกกระทรวงกีฬาเต็มที่
"บิ๊กอ๊อด" พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ฯ เผยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไฟเขียวให้แยกกระทรวกกีฬาออกจากกระทรวงท่องเที่ยวแล้ว หลังมีรูปแบบการทำงานที่ไม่สอดคล้องกัน พร้อมหนุนตั้งกระทรวงกีฬาขึ้นโดยเฉพาะ ไม่ต้องรวมกับกระทรวงอื่นเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานเต็มที่

เมื่อวันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ ได้มีการประชุมคณะกรรมการบิหาร ครั้งที่ 1 ประจำปี 2558 โดยมี "บิ๊กอ๊อด" พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ฯ เป็นประธาน

โดย นายใหญ่บ้านอัมพวัน ได้กล่าวถึงกรณีที่กำลังถูกวิจารณ์ เรื่องการแยกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งมีผู้เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยหลากหลาย "หลังจากที่สภาคณะกรรมาธิการปฏิรูปการกีฬา สภาปฏิรูปแห่งชาติ ที่มี พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ เป็นประธาน เห็นว่าควรมีการปรับปรุงด้านบุคลากรและระบบงานของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งมีวัตถุประสงค์การดำเนินงานที่ไม่สอดคล้องกันนั้น ล่าสุดนำเรื่องเสนอต่อ ดร.วิษณุ เครืองาม ฝ่ายกฎหมายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และได้รับการตอบรับเห็นควรให้มีการแยกงานของทั้ง 2 ฝ่ายออกจากกัน เพราะเล็งเห็นว่ามีปัญหาเรื่องโครงสร้างของกระทรวง โดยเฉพาะตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวง และปลัดประทรวง ที่จะมีความรู้เพียงด้านเดียว คือการท่องเที่ยว หรือกีฬา โดยเฉพาะ ทำให้อีกส่วนหนึ่งไม่ได้รับความสนใจ"

ทั้งนี้ "บิ๊กอ๊อด" ยังกล่าวต่อว่า เตรียมเสนอ คสช. จัดตั้งกระทรวงกีฬาขึ้นมาดำเนินการเพียงอย่างเดียว เพื่อให้สามารถดำเนินการต่างๆ ได้อย่างเต็มรูปแบบ "ขณะนี้ยังเป็นเพียงขั้นตอนการเริ่มต้น ซึ่งการแยกกระทรวงออกจากกันนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะสามารถทำได้ในรัฐบาลชุดนี้หรือไม่ แต่ทางคณะกรรมการโอลิมปิคฯ จะเตรียมร่างแบบแผนที่สามารถส่งต่องานได้ทันทีหากต้องเปลี่ยนรัฐบาล โดยตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ข้าราชการในกระทรวงนี้จะต้องแบ่งภาความชำนาญ ว่าจะไปด้านการท่องเที่ยว หรือด้านกีฬากันแน่ ฉะนั้นหากมีการแยกทั้ง 2 กระทรวงออกจากกัน แต่นำกีฬาไปรวมกับกระทรวงอื่น ก็จะเกิดปัญหาเช่นเดิมอีก"

"จึงเตรียมชี้แจงให้เห็นถึงความสำคัญของกีฬา ที่เน้นในเรื่องของนันทนาการ สุขภาพ อนามัย และความเข้มแข็งของคนในชาติ โดยคณะกรรมการโอลิมปิคฯ จะร่วมมือกับ สภาคณะกรรมาธิการปฏิรูปการกีฬา สภาปฏิรูปแห่งชาติ ในการดำเนินเรื่องจัดตั้งกระทรวงกีฬาเพียงเดียว ซึ่งจะเตรียมนำเสนอเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม" ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น