xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด" ฝากสามงานหลักให้ "รมต.กีฬา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ๊อด ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประมุขโอลิมปิกไทย
"บิ๊กอ๊อด"พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ฝากสามงานหลักให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในยุคของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศ

หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนที่ 29 ของประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ทำให้ "บิ๊กตู่" ดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝ่ายบริหาร หรือคณะรัฐมนตรี ที่จะมีหน้าที่คัดเลือกผู้เหมาะสมเข้ามารับตำแหน่งเป็น รัฐมนตรว่าการกระทรวงต่างๆอย่างรวดเร็ว แทนที่ สมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 3

โดยผู้สื่อข่าวสอบถาม "บิ๊กอ๊อด"พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ว่าหากมีโอกาสที่จะได้รับตำแหน่งนี้ ท่านจะรับหรือไม่ซึ่งประมุขโอลิคปิกไทยตอบทันควัน ว่าตนเองไม่มีคุณสมบัติ อย่างไรก็ตามอยากฝาก 3 เรื่องไปให้กับ รัฐมนตรีคนใหม่หากจะได้เข้ามารับตำแหน่งในรัฐบาล พล.อปรยุทธ์ จันทร์โอชา

"ตอนนี้อยากฝาก 3 เรื่องไปให้กับ รัฐมนตรีคนใหม่ที่จะเข้ามา อย่างแรกคือเรื่อง หนึ่งกีฬา หนึ่งรัฐวิสาหกิจ ที่ตอนนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี 2.งบประมาณในการจัดกีฬาเอเชียนเกมส์ 3.สนับสนุนเงินกองทุนกีฬาแห่งชาติ ซึ่งต้องมีกฎหมายมารองรับในเรื่องนี้ " บิ๊กอ๊อด กล่าว

อนึ่ง โครงการ "สนับสนุนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยจากรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน" หรือชื่อเดิม "หนึ่งกีฬา หนึ่งรัฐวิสาหกิจ" ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อให้องค์กรรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชนได้มีโอกาสเข้าร่วมสนับสนุนและช่วยเหลือสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคเกมส์ เอเชียนเกมส์ ซีเกมส์ และมหกรรมกีฬาอื่นๆ ตามที่ทาง กกท. กำหนด โดยจะมีมาตรการลดหย่อนภาษี, สิทธิ์ในการเข้าเป็นกรรมการบริหาร และ สิทธิประโยชน์อื่นๆระหว่างสมาคมกับภาครัฐวิสาหกิจหรือเอกชน เป็นการตอบแทน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น