xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด" สั่งสมาคมเร่งแก้กฎรับ พ.ร.บ. ฉบับใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ๊อด ยุทธศักดิ์
"บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมาธิการปฏิรูปการกีฬา ในสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ สั่ง สมาคมกีฬาต่างๆ เร่งเดินหน้าแก้กฎสมาคม ให้สอดคล้องกับ พระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ยังอยู่ในขั้นตอนเพื่อขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อเร่งพัฒนากีฬาอย่างเร่งด่วน

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 "บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ในฐานะ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดบ้าน ที่ทำการ ณ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ บ้านอัมพวัน กรุงเทพมหานคร ตอบคำถามสื่อมวลชนในทุกกรณีกีฬา

ก่อนเปิดประชุม พล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้เปิดเผย ส.ค.ส ที่ "ป๋าเปรม" พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ส่งมาให้ทาง บ้านอัมพวัน โดยมีใจความสำคัญว่า "ช่วยกันสร้าง วิญญาณ นักกีฬา" ซึ่งเป็นข้อความที่ซาบซึ้งใจแก่คนกีฬาทั้งปวง

วาระสำคัญวันนี้ "บิ๊กอ๊อด" เป็นห่วงเรื่องการแก้ พ.ร.บ.กีฬา ฉบับใหม่ ตามที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ผ่านความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ....ไปเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2558 ซึ่งขั้นตอนต่อไปอยู่ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมนำขึ้นทูลเกล้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงลงพระปรมาภิไธย ประกาศในราชกิจจานุเบกษาอันจะมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการนั้น

ซึ่งหากสมาคมต่างๆ จะรอให้มีการประกาศใช้ไปก่อน แล้วจึงจะแก้กฎของสมาคมกีฬานั้น เกรงว่าจะไม่ทันการ จึงขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับ พรบ. ฉบับนี้ ทั้งหมด เริ่มดำเนินการณ์แก้กฎของ สมาคมฯ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพื่อไม่ให้กระทบกับการพัฒนากีฬาต่างๆ

"ใน พ.ร.บ. กีฬา ถ้าหากมีการประกาศใช้แล้ว ต้องมีกระบวนการอีกหลายขั้นตอน เพื่อตอบสนองบทบัญญัติฉบับนี้อีกมากมาย และหากผู้เกี่ยวข้องทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยต่างๆ จะรอให้ประกาศออกมาก่อน แล้วจึงจะเริ่มดำเนินการ ก็น่าจะเป็นห่วงว่าจะมีการบริหารงานตามรูปแบบใหม่ไม่ทันการ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการพัฒนากีฬาต่างๆ" ประธาน สปช. เผย

"ตอนนี้ผมจึงใคร่ขอให้ สมาคมต่างๆ เริ่มเตรียมการและวางแผนปฎิบัติการให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ ฉบับใหม่ เสียตั้งแต่บัดนี้ รวมไปถึงการปรับปรุงข้อแก้ไข และระเบียบบังคับของแต่ละหน่วยงาน รวมไปถึงงบประมาณกองทุนพัฒนาต่างๆ เรื่องสำคัญที่สุดคือ เมื่อ พรบ. ฉบับใหม่มา สมาคมกีฬาต่างๆ จะหมดสภาพ และต้องขอจดทะเบียนใหม่ และแก้กฎให้สอดคล้องของ พรบ. ฉบับ นี้ ยกตัวอย่างเช่น วาระตำแหน่งการดำรงหน้าที่ นายกฯสมาคม ต้องเป็น 4 ปี ต่อหนึ่งวาระ เป็นต้น" บิ๊กอ๊อด ทิ้งท้าย
ส.ค.ส. ลายมือป๋าเปรม
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น