xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด" จวก "สสส." ไม่พัฒนาอย่าทำลายวงการกีฬา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

 บิ๊กอ๊อด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา
"บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ จวก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ (สสส.) ที่ออกมาเผยว่า จะออกกฎหมายไม่ให้ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เข้าสนับสนุนสมาคมกีฬาว่า หากไม่ช่วยพัฒนาก็อย่าทำลาย

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ (สสส.) เตรียมแก้ไขพระราชบัญญัติ ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (ฉบับที่ 2) เรื่องการ "โฆษณา" ทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยถือว่า หากเห็นโลโก้สินค้ากลุ่มนี้ ถือว่า ผิดกฎหมาย อีกทั้งทาง สสส. เตรียมที่จะเสนอกฎหมาย ห้ามสมาคมกีฬาต่างๆ รับเงินสนับสนุนจากบริษัทเครื่องดื่มมอมเมาต่างๆเพราะมีความเชื่อว่า เมื่อประชาชนเห็นโลโก้สินค้าเหล่านี้แล้ว จะกระตุ้นให้ทุกคนบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์มากขึ้น

แม้ว่า นายแพทย์สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะออกมาเปิดเผยแล้วว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความจริง เพราะที่ผ่านมาการโฆษณาให้เห็นโลโก้สินค้าเหล่านี้ เป็นสาเหตุหลักทำให้คนไทยหันมาบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพิ่มมากกว่าเดิม 2 เท่า ส่วนวงการกีฬาไทยเชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบมากเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามยังมีการพูดถึงต่อกันอย่างเป็นวงกว้าง

ล่าสุด "บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมาธิการปฏิรูปการกีฬา ในสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ออกมาให้สัมภาษณ์ ย้อนถามทาง สสส. ว่า ถ้าไม่ให้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เข้ามาหนุน สมาคมกีฬาต่างๆ แล้วมีปัญญาหาเงินมาช่วยสนับสนุน พันฒนากีฬาหรือไม่

"ผมขอพูดในฐานะที่เคยเป็น นายกสมาคมกีฬา อย่าง ว่ายน้ำ ตอนนั้นเราก็ได้รับการสนับสนุนจากช้าง พูดเลยว่าถ้าไม่ได้เงินจากส่วนนี้ เราก็จะไม่สามารถสร้างความเป็นเลิศให้กับกีฬาได้ เพราะการที่ นักกีฬา ต้องเข้าควอลิฟาย รายการต่างๆ ทุกอย่างต้องใช้ งบประมาณ ผมว่าทุกคนทั้งนายกสมาคม หรือผู้บริหารต่างๆ ร้อยทั้งร้อย รู้ว่า งบจากรัฐไม่พอ ถ้ารับแค่เงินจากรัฐ ป่านนี้เราก็ยังตาม เวียดนาม ตาม พม่า อยู่ไม่ต้องพัฒนกันเลย" บิ๊กอ๊อด เผย

"เอาง่ายๆ สสส. ได้เงินจาก น้ำเมา ปีละหลายพันล้าน เคยเจียดงบมาช่วยกีฬาบ้างหรือไม่ ถ้าอยากจะรณรงค์ก็เรื่องหนึ่ง แต่ไม่ใช่มาใช้วิธีตัดมือตัดเท้า สมาคมกีฬา ดังนั้นตนขอให้ตอนนี้ รัฐดำเนินการทุกอย่างเป็นกลาง ถ้าทาง สสส. จะไม่ช่วยก็อย่าทำลาย" พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น