xs
xsm
sm
md
lg

"เนวิน" เร่งจูนผู้เล่น ตั้งเป้าแชมป์ "เอเอฟซี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"บิ๊กเน" เนวิน ชิคชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชี้ทีมยังมีปัญหาเรื่องความเข้าขาของนักเตะ แม้เพิ่งคว้าแชมป์ถ้วย ก. ย้ำเป้าหมายหวังทุกแชมป์ในประเทศและแชมป์เอเฟซี แนะบางกอกกล๊าส ปรับเรื่องสปีทบอล เพื่อให้ผ่านรอบเพลย์ออฟ ในอีก 3 สัปดาห์

หลัง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถคว้าแชมป์ถ้วย ก. มาครองได้เป็นสมัยที่ 3 โดยได้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ศูนย์หน้ารายใหม่จากบราซิล ซัดประตูชัยเหนือ "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยหลังจบการแข่งขัน เนวิน ชิคชอบ นายใหญ่เซราะกราว ยอมรับว่าลูกทีมยังมีปัญหาเรื่องความไม่เข้าขากัน "สภาพความพร้อมของทีมในวันนี้ประมาณ 70% เพราะกองหน้ายังมีปัญหาเรื่องจังหวะจบสกอร์ ที่ยังไม่เฉียบเท่าที่ควร แต่ก็สามารถกำจัดปัญหาแผงหลังที่เป็นห่วงอยู่ก่อนหน้านี้ไปได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้ กรวิทย์ นามวิเศษ กับ นุกูลกิจ ครุฑใหญ่ ที่ลงมาช่วยในครึ่งหลัง ทำให้เราโต้กลับได้ดีขึ้น"

สำหรับเป้าหมายในปี 2558 บิ๊กเน เปิดเผยว่า "ปีที่แล้วเราทำให้แฟนบอลผิดหวังในการคว้าแชมป์บอลถ้วย ซึ่งปีนี้บุรีรัมย์จะกลับมากวาดทุกแชมป์อีกครั้ง ส่วนเป้าหมายใหญ่ที่มองคือศึก เอเอฟซี แชมป์เปียนลีก เราเคยถึงผลงานได้ดีสุดคือการเข้ารอบ 4 ทีม และเราจะต้องคว้าแชมป์ให้ได้ในปีนี้ เพราะนักเตะทุกคนที่ย้ายเข้ามาคือเพื่อมาทำให้ทีมเป็นแชมป์ ไม่ใช่แค่มาเล่นฟุตบอล"

นอกจากนี้ นายใหญ่ปราสาทสายฟ้า ยังฝากถึงบางกอกกล๊าส เอฟซี ที่คว้าสิทธิ์เล่นรอบเพลย์ออฟ รายการเดียวกันว่า "ฟอร์มของบางกอกกล๊าสวันนี้ ยังต้องปรับในเรื่องสปีทบอล เพื่อให้สามารถผ่านรอบเพลย์ออฟเอเอฟซีได้ ส่วนตัวในฐานะคนไทยด้วยกัน เชื่อว่าเวลาที่เหลืออีก 3 สัปดาห์ บีจี จะสามารถทำได้อย่างแน่นอน เพราะผู้เล่นทุกคนคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว"
หลุยส์ ซานโต ตัวป่วนแนวรับ
เนวิน นั่งชมเกมใกล้กับ โค้ชกามา
กิลแบร์โต มาเชนา
หลุยส์ ซานโต (ซ้าย)

สีสันข้างสนาม



ธีราทร บุญมาทัน
ประกิต-นฤบดินทร์
กำลังโหลดความคิดเห็น