xs
xsm
sm
md
lg

"เนวิน" โวดีพอกวาดแชมป์ในประเทศ แม้ยังไม่ลงตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปิดฉากซีซันใหม่ได้สวย
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โวฟอร์มลูกทีมที่กำชัยเหนือ บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-0คว้าแชมป์ ถ้วย ก นั้นแม้จะยังไม่ลงตัวแต่ก็เพียงพอที่จะกวาดแชมป์ในประเทศแน่นอน แต่ในถ้วยสโมสรเอเชีย ยังต้องปรับให้ดีขึ้นกว่านี้ พร้อมไม่เชื่อว่า ดิโอโก หลุยส์ ซานโต หอกป้ายแดงที่ยิงประตูชัยในเกมที่ผ่านมา จะเจออาถรรพ์เหมือนสองแข้งของทีมก่อนหน้านี้

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ประตูชัยในนาที 56 จาก ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ดาวยิงป้ายแดงสัญชาติบราซิล เอาชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-0 คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ประจำปี 2558 มาครองได้สำเร็จ เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

ด้าน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ฯ กล่าวว่าขอเวลาอีก 2-3 สัปดาห์ทุกอย่างจะลงตัว "แม้จะคว้าแชมป์แต่ภาพรวมยังไม่ดี เพราะมีผู้เล่นใหม่เข้ามาหลายคน ความฟิตและความลงตัวของทีมยังไม่ได้ ถึงแม้ส่วนตัวมองว่าฟอร์มของทีมในนัดที่ผ่านมานั้นเพียงพอต่อการคว้าแชมป์ในประเทศแล้วก็ตาม แต่หากในระดับเอเชียยังคงต้องให้ดีกว่านี้อีกมาก อย่างไรก็ตามเรายังพอมีเวลาอีก 2-3 สัปดาห์ที่จะแก้ไข ซึ่งเชื่อว่าเพียงพอแน่นอน และคงไม่เสริมผู้เล่นเข้ามาเพิ่มแล้ว"

ขณะที่กรณีมีแฟนบอลตั้งข้อสังเกตว่านักเตะชาติของ "ปราสาทสายฟ้า" ที่ทำประตูได้ในถ้วยนี้ มักจะโชว์ฟอร์มไม่ออกในฤดูกาลจริงจนต้องถูกยกเลิกสัญญาทั้ง รัมเซส บุสโตส เบิ้ลให้ทีมชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0 ปี 2556 และ เจย์ ซิมป์สัน ที่ซัดชัยเหนือกิเลนผยอง 1-0 ปี 2557 นั้นจะส่งผลถึง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ที่เพิ่งเป็นฮีโร่ด้วยหรือไม่

โดย นายใหญ่เซราะกราว กล่าวว่า "มันไม่เกี่ยวกันเลย มันอยู่ที่ว่าเล่นได้หรือไม่ได้เท่านั้น ถ้าเล่นได้ก็ได้อยู่ต่อ ถ้าเล่นไม่ได้ก็ต้องยกเลิก และต้องมองว่าลูกที่ยิงได้นั้นฟลุ๊คหรือเป็นความสามารถ ซึ่งในราย ดิโอโก นั้นผมว่าใช้ได้เลยทีเดียว"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ดิโอโก หลุยส์ ซานโต
กำลังโหลดความคิดเห็น