xs
xsm
sm
md
lg

"มาดามแป้ง" ส่ง "จอย-เอ๋" ล่าฝันไวกิ้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธนัสถา ชาวงษ์
"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ส่ง "จอย" ธนัสถา ชาวงษ์ และ "เอ๋" สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง ผู้รักษาประตูมากประสบการณ์ ค้าแข้งสโมสร ออสเตอร์ซุนด์ ประเทศสวีเดน เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาใช้ และสานสัมพันธ์ด้านกีฬาระหว่าง สองประเทศ

หลังจากที่ สโมสร ออสเตอร์ซุนด์ ของเมืองออสเตอร์ซุนด์ ประเทศสวีเดน มีแผนดึงนักเตะสาวไทยไปร่วมทีมในลีกหญิงฤดูกาล 2015 ซึ่งเคยทาบทามจนได้ 2 แข้งสาว "ไหม" ธนีกานต์ แดงดา และ "จอย" ธนัสถา ชาวงษ์ ไปร่วมทีมในช่วงปลายฤดูกาล 2556 มาปีนี้ทางสโมสรก็มีแผนขอตัวนักเตะไทยไปร่วมทีมอีกครั้ง

ซึ่งทาง "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้เสนอชื่อ "จอย" ธนัสถา ชาวงษ์ นักเตะที่เคยไปโชว์ฝีเท้าจนเคยได้รับรางวัล Girl of the match มาแล้ว และ "เอ๋" สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง ผู้รักษาประตูมากประสบการณ์ ที่ร่วมเดินทางไปแข่งขันระดับนานาชาติในฐานะทีมชาติไทยมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นโอกาสครั้งสำคัญของนักกีฬาทั้งสองคนในฐานะนักกีฬาอาชีพ และการเล่นลีกในระดับนานาชาติ

"ตนรู้สึกยินดี และถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญของวงการฟุตบอลหญิงไทย เชื่อว่าจะเป็นผลดีกับทุกๆ ฝ่าย นอกเหนือจากการสร้างสายสัมพันธ์ด้านกีฬาระหว่างประเทศแล้ว ที่สำคัญเป็นโอกาสของนักกีฬา ที่จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากทีมลีกระดับชั้นนำ ด้วยผลงานที่สโมสร ODFF ที่สามารถเลื่อนชั้นไปเล่นในลีกดิวิชั่นได้สำเร็จ จึงถือเป็นการต่อยอดเพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลหญิงไทยให้มีความก้าวหน้า และเป็นที่รู้จักในแถบยุโรป ซึ่งตนมองว่านี้จะเป็นการเปิดประตูของนักเตะไทยสู่อีกทวีป"

"ที่ผ่านมาเห็นได้จากจอย ที่ห่างการลงเกมส์ร่วมกับทีมไปนานหลายปี การได้ไปเล่นกับสวีเดนครั้งที่ผ่านมา เราได้เห็นพัฒนาการที่ดีมากๆ ของนักเตะ จึงคาดว่าครั้งนี้น่าจะได้รับประโยชน์ที่ต่อเนื่องมากขึ้น ส่วนเอ๋ เข้าร่วมทีมมานาน และเป็นผู้รักษาประตูที่มีฝีมือ และมีอนาคตไกลกับทีมชาติไทยมากๆ ดังนั้นควรให้โอกาสน้องได้ลงเกมส์ ได้ทำหน้าที่ในสนามให้มาก การเดินทางครั้งนี้จึงน่าจะทำให้น้องมีความมั่นใจ และมีประสบการณ์ที่มากขึ้นในการทำหน้าที่ผู้รักษาประตูในสนาม ตนจึงเชื่อมั่นว่านี้จะเป็นประโยชน์ระยะยาวต่อนักเตะทั้งสองคนที่จะได้พัฒนาตนเองขึ้นอีกขั้น" มาดามแป้งกล่าวเพิ่มเติม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น