xs
xsm
sm
md
lg

"มาดามแป้ง" สั่งเร่งฟิต หวังแข้งสาวลิ่ว 16 ทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ
"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพแม่เนื้อนิ่มไทย หวังใช้เวลาก่อนลุยบอลโลกเร่งความฟิตนักเตะ รวมถึงวางแผนอุ่นเครื่องต่างประเทศ เพื่อรับมือคู่แข่งสุดหินในศึกชิงแชมป์โลก ตั้งเป้าผ่านเข้าสู่ 16 ทีมสุดท้าย

ความเคลื่อนไหวของทัพฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย ก่อนถึงศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน - 5 กรกฎาคม 2558 โดยทัพแม่เนื้อนิ่มอยู่สายบี ร่วมกับ เยอรมัน, นอร์เวย์ และ ไอวอรีโคสต์

โดย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า "ยอมรับว่าเราเจองานหนักแน่นอน แต่ทั้ง 23 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกมาถึงรอบสุดท้าย ก็ล้วนมีความสามารถและประสบการณ์ระดับโลกทั้งนั้น ซึ่งเราไม่อาจจะหนีทีมเหล่านี้พ้นอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเจอสายไหน ทีมใด ก็นับว่าโหดและหินทั้งนั้น จึงเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ทีมชาติไทยจะได้พบกับคู่แข่งระดับโลก"

"ดังนั้นการมุ่งเตรียมทีมอย่างหนัก ณ ปัจจุบัน ซึ่งมีเวลาเหลืออดเพียง 6-7 เดือน ย่อมมีความสำคัญมากสำหรับทีมไทย ทีมชาติไทยในฐานะทีมน้องใหม่ แม้ต้องเจอกับทีมที่มีแรงกิ้งสูงกว่าเรา แต่เรื่องร่างกาย จิตใจ รวมถึงการเตรียมความพร้อมต่างๆ เราสามารถพัฒนาได้ในช่วงระยะเวลาที่มีอยู่ ให้ดีขึ้น ให้แกร่งขึ้น และให้ใกล้เคียงกับทีมคู่แข่งมากที่สุด ขอให้เราพร้อมสมบูรณ์ 100% ซึ่งการได้ทราบผลสายการแข่งขันแล้วนั้น ก็จะเป็นผลดีต่อการวางแผนการเล่น การเตรียมเกมส์ที่จะรับมือคู่แข่งขัน การกำหนดแนวทางศึกษาเกมส์คู่แข่ง รวมถึงการวางแผนการอุ่นเครื่องและการเดินทางเก็บตัวต่างประเทศให้มีความสอดคล้องกันมากขึ้น"

"ไม่ว่าจะเป็นการเก็บตัวในเอเชีย หรือการไปเก็บตัวที่อเมริกา หรือยุโรป ซึ่งทั้งหมดจะเป็นประโยขน์ต่อทีมอย่างมาก แต่ก็คงต้องหารือกับทางสมาคมฟุตบอลฯให้แน่ชัดอีกครั้ง ในเร็วๆนี้ สิ่งที่ต้องเร่งลงมือตอนนี้คือการกำหนดสนามญ้าเทียมที่จะใช้ซ้อม ซึ่งอาจเป็นที่กรุงเทพหรือต่างจังหวัดทีมงานกำลังดูเรื่องความพร้อมและมาตรฐานของสนามเป็นหลักด้วย ซึ่งประเด็นนี้ ทางฟีฟ่าเองก็เห็นความสำคัญของสนามและมีการวางแผนปรับปรุงสนามหญ้าเทียมที่หนองจอก ให้มีมาตรฐานเดียวกันกับที่แคนาดา ซึ่งจะเป็นผลดีกับการเตรียมทีมของทีมชาติในระยะเวลาที่มีอยู่" มาดามแป้ง กล่าว

สำหรับเป้าหมายในการแข่งขัน ผู้จัดการทีมสาวไทย เผยว่าวางแผนผ่านเข้ารอบ 16 ทีมให้ได้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นงานที่หนักสำหรับทีมชาติไทย แต่ด้วยระยะเวลาที่มีอยู่จึงจำเป็นอย่างมากที่เราจะทุ่มเททุกด้านเพื่อให้เป้าหมายเป็นจริง สำหรับตารางการแข่งขันของทีมชาติไทย นัดแรก วันที่ 7 มิ.ย.58 พบ นอร์เวย์ , 11 มิ.ย.58 พบ ไอเวอรี่โคสต์ และ 15 มิ.ย.58 พบ เยอรมนี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น