xs
xsm
sm
md
lg

"มาดามแป้ง" จ้างนักจิตวิทยากระตุ้นแข้งสาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาดามแป้ง ผู้จัดการสาวสวย
"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมสาวสวยประจำ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เร่งความฟิตแข้งสาวให้กลับมาสมบูรณ์ตามเดิม พร้อมเตรียมนักจิตวิทยาเข้ามาช่วยเหลือดูแลเรื่องสภาพจิตใจของนักเตะ ก่อนลุยศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมปืโลก ที่ประเทศแคนาดา

ความเคลื่อนไหว ทีมฟุตบอลหญิง ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก ปี 2015 ที่ประเทศ แคนาดา ช่วงกลางปี 2557 ตอนนี้กลับเข้าแคมป์มาเริ่มเก็บตัว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตอนนี้ยังประสบปัญหาแข้งบาดเจ็บอยู่ 3 ราย ไม่ว่าจะเป็น ดวงนภา ศรีตะลา ,พิสมัย สอนไสน์ , วารุณี เพชรวิเศษ

โดย "มาดามแป้ง" เผยว่า ตอนนี้กำลังเตรียมทีมแพทย์มาอย่างใกล้ชิด เพื่อดูแลนักเตะสาวให้ดีที่สุด ขอเวลาสักพักจะกลับมาฟูลทีม พร้อมกันนี้ยังจัดหานักจิตวิทยา มาช่วยเหลือ แข้งแม่เนื้ออ่อนสาวไทยอีกด้วย และบอกข่าวดีว่าตอนนี้กำลังจะมีนักเตะสายเลือกใหม่เข้าทีมอีก

"ตนกำชับทีมงานผู้ฝึกสอนแล้วว่าต้องดูแลนักกีฬาทุกคนอย่างใกล้ชิด อย่าให้เกิดอาการบาดเจ็บหนักเป็นอันขาด เพราะเราจะสูญเสียผู้เล่นไปทันที เหมือนอย่างที่ผ่านมา เพราะอาการบาดเจ็บของนักกีฬานั้นต้องใช้เวลาในการดูแลรักษาเป็นเวลานานมาก กว่าจะกลับมาในสภาพเดิม สำหรับน้องๆ นักเตะชุดเอเชี่ยนเกมส์ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบล่าสุด มีอาการบาดเจ็บเพียงสามคน คือ ดวงนภา ศรีตะลา อาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ซึ่งมีทีมงานฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง อาจต้องใช้เวลาอีกเล็กน้อย น่าจะกลับมาดังเดิม พิสมัย สอนไสน์ อาการบาดเจ็บที่หัวเข่า เหลือเพียงการถอดอุปกรณ์ออก และฟื้นฟูอีกสักพัก ไม่น่าห่วง และวารุณี เพชรวิเศษ มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวา กำลังอยู่ในการดูแลของคุณหมออย่างใกล้ชิด ซึ่งทั้งสามคน อาการไม่น่ากังวลแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องดูแลให้สมบูรณ์เต็มร้อยเท่านั้น" ผู้จัดการสาวสวย กล่าว

"นอกเหนือจากการดูแลเพิ่มสมรรถภาพร่างกายของน้องๆ นักเตะทุกคนให้แข็งแรงแล้ว สิ่งหนึ่งที่ตนได้หารือร่วมกับทีมงานผู้ฝึกสอน คือ การจัดหาทีมงานนักจิตวิทยา และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ที่จะเข้ามาช่วยติดตาม ดูแลนักเตะอย่างใกล้ชิด ด้วยกระบวนและวิธีการทางวิทยาศาสตร์ เหมือนอย่างเช่นทีมระดับโลกในต่างประเทศหลายๆ ทีมก็ทำเช่นนี้เหมือนกัน เพราะการเล่นฟุตบอลที่ดีนั้น นักเตะต้องมีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะนักเตะของเรา หลายๆ ครั้ง เรามักจะเสียโอกาสจากการที่จิตใจยังไม่พร้อม หรือไม่มั่นคง ดังนั้นควรต้องมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญดูแลโดยเฉพาะ พร้อมๆ กับกำลังพิจารณาจัดหาทีมงานที่จะสร้างกระบวนการในการพัฒนาความคิด และจิตใจของทีม ให้มีความมั่นคง เข้มแข็ง และมุ่งมั่น พร้อมๆกับการสร้างทีมที่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพราะเรายังมีน้องใหม่ที่กำลังจะเข้ามาเสริมทีมอีกส่วนหนึ่งด้วย และจะมีการติดตาม ประเมินผลน้องๆ ทุกคนเป็นระยะๆ เพื่อให้เห็นผลในเชิงคุณภาพมากที่สุด ตนเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะสามารถช่วยสร้างความพร้อมให้กับน้องๆ นักบอลหญิงได้มากขึ้น และเชื่อว่าจะส่งผลต่อพัมนาการของน้องๆ ทุกๆ คนอีกด้วย" มาดามแป้ง ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น