xs
xsm
sm
md
lg

อดีตกุนซืออังกฤษ พี่เลี้ยงบอลหญิง ก่อนลุยบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฮป พาวเวลล์ ร่วมดูแลการฝึกซ้อม (ภาพจากเพจฟุตบอลหญิง)
"โฮป พาวเวลล์" อดีตกุนซือแข้งสาวทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 นั่งเก้าอี้พี่เลี้ยงฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อยลุยเวิลด์คัพ 2015 "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ยันไม่ลดบทบาทโค้ชหนึ่ง

หลังจากที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดตัว โฮป พาวเวลล์ อดีตกองหน้าและกุนซือแข้งสาวทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 เข้ามาเป็นพี่เลี้ยงแข้งสาวไทยชุดเตรียมลุยศึกชิงแชมป์โลก "เวิลด์คัพ 2015" ที่ประเทศแคนาดา ด้าน นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทยเผยว่า

''ถือเป็นเรื่องที่ดีมากตลอดระยะเวลา 8 เดือนนับจากนี้ โฮป พาวเวลล์ จะเข้ามาช่วยเหลือ และแนะนำการทำทีมฟุตบอลหญิงสู่เวทีเวิลด์คัพทั้งระบบ ไม่ว่าจะเป็นการฝึกซ้อมรวมถึงการเซตสนามฝึกซ้อมและองค์ประกอบโดยรวมต่างๆ ของทีม ซึ่งมีสัญญาแค่มาเป็นแค่พี่เลี้ยงของเราเท่านั้น ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงโค้ชแต่อย่างใด เราจะยังใช้โค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน เป็นกุนซือใหญ่ของเราในชุดชิงแชมป์โลก ทั้งนี้เรามีแผนที่จะหารือถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการจัดทัวร์นาเมนต์ 4 เส้าพิเศษ ด้วยการเชิญ 3 ชาติชั้นนำอย่าง เกาหลีใต้, จีน และ เวียดนาม มาเตะที่บ้านเราเพื่อใช้เป็นทัวร์นาเมนต์ในการเตรียมความพร้อมสู้ศึกชิงแชมป์โลกต่อไป''

ทั้งนี้ โฮป พาวเวลล์ ปัจจุบันอายุ 47 ปี เป็นหนึ่งในผู้เล่นฟุตบอลหญิงทีมชาติอังกฤษในยุคปี 1983-1998 โดยให้หลังจากนั้นก็ผันตัวขึ้นมารับงานกุนซือใหญ่ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติอังกฤษ ระหว่างปี 1998-2013 โดยเกียรติประวัติที่น่าสนใจคือการเคยพาอังกฤษผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมเวิลด์คัพ 2 หน ทั้งในปี 2007 ที่จีน และปี 2011 ที่เยอรมัน ส่วนปี 2012 ได้คุมทีมฟุตบอลหญิงสหราชอาณาจักร ลงแข่งขัน ''ลอนดอนเกมส์'' หรือ โอลิมปิกเกมส์ ปี 2002 ที่อังกฤษเป็นเจ้าภาพ ก่อนที่ปัจจุบันได้ร่วมงานกับฟีฟ่า เพื่อพัฒนาและร่วมยกระดับวงการฟุตบอลหญิงทั่วโลก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น