xs
xsm
sm
md
lg

เข้ารอบ “แข้งสาวไทย” ถล่มอินเดียยับ 10-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพจากเพจ ฟุตบอลหญิง
ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรง พับสนามถล่มสาวแดนภารตะ 10-0 จากการประสานงาน ของสองแดนหน้า นิสา ร่มเย็น และ กาญจนา สังข์เงิน คว้าชัยนัดสุดท้ายในศึกเอเชียนเกมส์ 2014 ผ่านเข้าสู่รอบรองในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่มเอ

ฟุตบอลหญิง
ไทย 10-0 อินเดีย

แข้งสาวทีมชาติไทย ที่เพิ่งถล่มมัลดีฟส์ 10-0 ลงสนามนัดสุดท้าย กลุ่มเอ เกมนี้ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ส่ง นิสา ร่มเย็น และ กาญจนา สังข์เงิน ลงล่าประตู อินเดีย เพื่อแย่งกันเข้ารอบเป็นที่ 2 ของสาย ที่สนาม นัมดง เอเซียด รักบี ฟีลด์ เมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยนัดนี้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมหญิง ประกาศมอบอัดฉีดทันที 500,000 บาท หากคว้าชัย

เริ่มการแข่งขันได้เพียง 8 นาที ไทยได้ประตูแรกจาก นิสา ร่มเย็น ขึ้นนำก่อน 1-0 และถัดมาเพียงนาทีเดียว “เจ้าฝน” บวกประตูที่สองให้ตัวเอง พาไทยนำ 2-0 น.16 ไทยทิ้งห่างเป็น 3-0 จากจังหวะที่ รัตกาล ทองสมบัติ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย เข้าทางของนิสา จับบอลหนึ่งจัดหวะ ชาร์จเข้าไปโล่งๆ สาวไทยยังเร่งเครื่องไม่หยุด น. 24 ขึ้นนำอีก 4-0 จากการเปิดบอลมาเข้าทาง กาญจนา ที่ยืนอยู่ข้างเสาแรก หลอกยิงช่องแคบบอลเรียดเข้าเสาสอง ไปอย่างง่ายดาย

ดีใจเพลินๆ นาที 26 อาซา ผู้เล่นภารตะ ไปดึงนิสาล้ม ผู้ตัดสินไม่ลังเลชี้เป็นจุดโทษให้ช้างศึกสาวทันที และเป็น กาญจนา ซัดด้วยขาขวาเข้าไปเน้นๆ นำสบาย 5-0 และเพียง 2 นาที กาญจนา มาได้ประตูแฮททริคของตัวเอง ไทยทิ้งห่าง 6-0 และ น.31 กาญจนา หลุดเดี่ยวดวลตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตู และไม่พลาดซัดบอลตุงตาข่าย 7-0 น.38 กองหลังอินเดียยืนหลุดตำแหน่ง ทำให้ นิสา ได้โอกาสจับบอลและซัดเข้าตาข่ายเน้นๆ บวกเพิ่มให้ทัพไทย 8-0 ประตู

สู้กันต่อครึ่งหลังยังคงเป็นสาวไทยที่เปิดหน้าใช้เกมรุกฝ่ายเดียว น.46 ศิลาวรรณ เจาะทะลุแดนกลางส่งบอลให้ พิสมัย สอนไสย์ ที่เปลี่ยนตัวลงมาแทน นิสา ร่มเย็น และไม่พลาดยิงด้วยเท้าซ้าย ผ่านตัวผู้รักษาประตู พาไทยขึ้นนำ 9-0 อินเดียพยายามทำเกมบุกขึ้นมาบ้าง แต่ไม่มีตัวผู้เล่นที่ช่วยเติมเกมรุก ทำให้พลาดโอกาสได้ประตูตีไข่แตก ก่อนหมดเวลาครึ่งหลัง สาวไทยมาได้จุดโทษ จากการถูกเสียบจากด้านหลัง ณภัทร สีเสริม และเป็นเจ้าตัวที่ยิงจุดโทษติดเซพผู้รักษาประตู แต่ยังสามารถตามไปแก้เกม ยิงอัดเข้าไป 3 จังหวะ ก่อนปิดฉากพาทีมไทย ถล่มอินเดีย 10-0 ประตู

รายชื่อ 11 คนแรก
ไทย : วราภรณ์ บุญสิงห์ (ผู้รักษาประตู), ดารัตน์ ช่างปลูก, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง, วิลัยพร บุตรด้วง, รัตติกาล ทองสมบัติ, กาญจนา สังข์เงิน และ นิสา ร่มเย็น
ภาพจากเพจ ฟุตบอลหญิง
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น