xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสาวเตรียมเรียก "กัญญาวีร์" ยืนเฝ้าเสาเวิลด์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพจากเพจ ฟุตบอลหญิง
"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมสาวไทย เดินหน้าเตรียมทีมสู่เวิลด์ คัพ 2015 ที่แคนาดา เริ่มเก็บตัว 15 ตุลาคมนี้ ที่จะเรียกผู้เล่นเก็บตัวเตรียมทีมยาว ขณะที่ ''โค้ชเล็ก'' เสกสรรค์ เสวกสูตร เทรนเนอร์ผู้รักษาประตูเตรียมปัดฝุ่นใช้จอมเก๋า ''กัญญาวีร์ สุดเทวี'' กลับมาเฝ้าเสาลุยศึกฟุตบอลโลก ชี้เหตุตำแหน่งผู้รักษาประตูต้องอาศัยเก๋าและประสบการณ์เป็นหลัก

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา ระหว่าง 6 มิถุนายน - 5 กรกฎาคม 2558 โดยล่าสุด "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมแข้งสาวไทย กล่าวว่า ตอนนี้ได้กำหนดเรียกนักเตะชุดเอเชียนเกมส์ทั้งหมด 18 คน เข้ามาเก็บตัว ที่อาคาร 300 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กทท.) 15 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อนับถอยหลังก่อนลุยศึก เวิลด์คัพ

"เชื่อว่าการเก็บตัวระยะยาว จะเป็นโอกาสให้ทีมชาติไทยได้เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ รวมถึงแก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นจากสนามเอเชี่ยนเกมส์ที่ผ่านมา เพื่อให้การเตรียมทีมสำหรับฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 มีความพร้อมและสมบูรณ์ที่สุด ตนจะนัดพูดคุยกับคณะผู้ฝึกสอน และทางสมาคมฟุตบอลเพื่อพิจารนาแผนการเตรียมทีม รวมถึงการเข้าร่วมรายการแข่งขันต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้" มาดามแป้ง กล่าว

นอกจากนี้ ผู้จัดการทีมแม่เนื้อนิ่ม ยังเปิดเผยถึงการพิจารณาเฟ้นหานักเตะสายเลือดใหม่ จากรุ่นอายุ 19 ปี "การสร้างนักเตะที่มีคุณภาพต้องเริ่มต้นให้โอกาสพวกเขาตั้งแต่เนิ่นๆ รวมถึงการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิงอาชีพของประเทศไทย เมืองไทยวีเมนพรีเมียร์ลีก และเมืองไทยวีเมนลีก ดิวิชั่น1 ซึ่งวางแผนจะจัดให้ทันในปีนี้ให้ได้ เพื่อพัฒนานักกีฬาฟุตบอลหญิงทั้งระบบ และเป็นสนามให้เราได้เห็นแววนักเตะหน้าใหม่ด้วย อย่างไรก็ดี คงต้องได้เรียนหารือถึงแนวทางกับท่านนายกฯ วรวีร์ สมาคมฟุตบอลฯ เพื่อให้ได้ความชัดเจนอีกครั้ง"

ขณะที่ "โค้ชเล็ก" เสกสรรค์ เสวกสูตร โค้ชผู้รักษาประตู เผยถึงแนวทางการยกระดับผู้รักษาประตูทีมชาติไทยก่อนเตรียมลุยเวิลด์ คัพ "สิ่งสำคัญของผู้รักษาประตูคือจะต้องมีความเก๋าและมีประสบการณ์ ค่อนข้างจะแตกต่างจากตำแหน่งผู้เล่นที่ต้องมีความสดเป็นหลัก แต่หากเป็นผู้รักษาประตูยิ่งเก๋ายิ่งได้เปรียบ ผมมีแผนที่จะกลับมาใช้งาน กัญญาวีร์ สุดเทวี อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทยที่ห่างเวทีไปนานร่วมปี กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง แต่ก็ต้องฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาฟิตสมบูรณ์อย่างเต็มที่อีกครั้งก่อน โดยจะถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในตำแหน่งผู้รักษาประตูของทีมชาติไทยต่อไป"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น