xs
xsm
sm
md
lg

เรียกฟิต! “มาดามแป้ง” สั่งแข้งสาวอุ่นสัปดาห์ละครั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมแม่เนื้อนิ่มไทย วางแผนอุ่นเครื่องแข้งสาวไทย สัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อสลับสับเปลี่ยนให้ได้ลงสนามทุกคน และเพิ่มสมรรถภาพร่างกายนักเตะทุกคนให้แข็งแรง

ความเคลื่อนไหวของทัพฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการเก็บตัวสู้ศึกฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2015 ที่ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน - 5 กรกฎาคม 2558 ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ตอนนี้ทีมงานผู้ฝึกสอนเร่งโปรแกรมฟื้นฟูสมรรถภาพของนักกีฬาเป็นหลัก

“ตอนนี้ได้ให้ทุกคนเร่งฟื้นฟูสรรถภาพสลับกับการลงเกมส์อุ่นเครื่องอย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้จัดทีมลงอุ่นเครื่องกับทีมบอลหญิง 19 ปี มาสองนัดแล้ว ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ลองสลับสับเปลี่ยนให้ได้ลงสนามทุกคน และหาจุดบกพร่องของแต่ละคนเพื่อแก้ไขให้ตรงจุด”

“และในวันจันทร์นี้ก็ได้มีโอกาสลงเกมกับทีมชาติมัลดิฟ ที่เดินทางมาฝึกซ้อมที่ไทยประมาณหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่มีเกมส์อุ่นเครื่องได้ต่อเนื่อง” มาดามแป้งกล่าว

นอกจากนี้ การคัดตัวนักเตะหน้าใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 - 2 พฤศจิกายนนี้ ผู้จัดการทีมแม่เนื้อนิ่มเผยว่าจากการหารือกับทีมงาน เชื่อว่าเราจะได้ผู้เล่นเพิ่มเติมครบ 30 คนในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้แน่นอน

“ตนกำชับทีมงานผู้ฝึกสอนแล้วว่าต้องดูแลนักกีฬาทุกคนอย่างใกล้ชิด อย่าให้เกิดอาการบาดเจ็บหนักเป็นอันขาด เพราะเราจะสูญเสียผู้เล่นไปทันที ตอนนี้มีเพียงสามคน คือ น้องแอน น.ส.ดวงนภา ศรีตะลา อาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ซึ่งมีทีมงานฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง อาจต้องใช้เวลาอีกเล็กน้อย น่าจะกลับมาดังเดิม, น้องปุ๋ย น.ส.พิสมัย สอนไสน์ อาการบาดเจ็บที่หัวเข่า เหลือเพียงการถอดอุปกรณ์ออก และฟื้นฟูอีกสักพัก ไม่น่าห่วง ส่วนคนสุดท้ายคือ น้องแป๋ว น.ส.วารุณี เพชรวิเศษ มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวา กำลังอยู่ในการดูแลของคุณหมออย่างใกล้ชิด ซึ่งทั้งสามคนอาการไม่น่ากังวลแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องดูแลให้สมบูรณ์เต็มร้อยเท่านั้น”

“ทั้งนี้ ยังได้จัดหาทีมงานนักจิตวิทยา และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ที่จะเข้ามาช่วยติดตาม ดูแลนักเตะอย่างใกล้ชิด ด้วยกระบวนและวิธีการทางวิทยาศาสตร์ เหมือนอย่างเช่นทีมระดับโลกในต่างประเทศหลายๆ ทีมก็ทำเช่นนี้เหมือนกัน ตนเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะสามารถช่วยสร้างความพร้อมให้กับน้องๆ นักบอลหญิงได้มากขึ้น และเชื่อว่าจะส่งผลต่อพัมนาการของน้องๆ ทุกๆ คนอีกด้วย” มาดามแป้งกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น