xs
xsm
sm
md
lg

“มาดามแป้ง” ไม่หวั่นอยู่กลุ่มหิน ลั่นสู้ไม่ถอย!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชื่อมีเวลาพอพัฒนาทีมให้สูสี
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ไม่กังวลแม้ถูกจับสลากอยู่สายหินในศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ลั่นสู้ไม่ถอย พร้อมเชื่อสามารถพัฒนาศักยภาพให้แกร่งขึ้นได้ในช่วงระยะเวลาที่มีอยู่ก่อนทัวร์นาเมนต์

ทัพเนื้ออ่อนไทย ถูกจับสลากอยู่สายหิน ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 หรือ “วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2015” ที่แคนาดา โดยอยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ เยอรมนี (แชมป์ยุโรป), นอร์เวย์ (รองแชมป์ยุโรป) และ ไอวอรี โคสต์ ที่เพิ่งผ่านเข้ามาเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรกเช่นเดียวกับไทย

โดยหลังรู้ผลการจับสลาก นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กล่าวว่า ตนไม่กังวลแต่อย่างใด “หลังทราบผลการแบ่งสายว่าไทยได้อยู่กับเยอรมนี ซึ่งเป็นอดีตแชมป์โลก นอร์เวย์ก็มีดีกรีเป็นรองแชมป์ยุโรป และ ไอวอรี โคสต์ ทีมน้องใหม่ เนื่องจากทุกสาย ทุกทีม ก็เป็นทีมระดับโลกทั้งสิ้น มีความหนักด้วยกันทุกสาย ที่เรามุ่งเตรียมทีมอย่างหนักก็เพื่อไปแข่งขันเวทีระดับโลก เจอทีมใดก็ต้องเต็มที่ที่สุด”

“เราในฐานะทีมน้องใหม่ของการแข่งขัน แม้ทุกทีมจะมีแรงกิ้งสูงกว่าเราก็จริง แต่เรื่องร่างกาย จิตใจ การเตรียมความพร้อมต่างๆ เราสามารถพัฒนาได้ในช่วงระยะเวลาที่มีอยู่ ให้ดีขึ้น ให้แกร่งขึ้น ใกล้เคียงกับทีมเหล่านี้มากที่สุด จึงไม่ต้องกังวลใดๆ ขอให้เราพร้อมสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ การทราบสายการแข่งขันครั้งนี้ก็จะเป็นผลดีต่อการวางแผนการเล่น การเตรียมเกมส์ที่จะรับมือคู่แข่งขัน รวมถึงการอุ่นเครื่องและการเดินทางเก็บตัวต่างประเทศให้มีความสอดคล้องกัน ซึ่งคงได้หารือร่วมกับท่านนายกวรวีร์ มะกูดี และผู้ใหญ่ในสมาคมฟุตบอลฯ อีกครั้ง” มาดามแป้งกล่าว

สำหรับตารางแข่งขันของ แข้งสาวทีมชาติไทย นัดแรก วันที่ 7 มิ.ย. 58 พบ นอร์เวย์ ต่อด้วย วันที่ 11 มิ.ย. 58 พบ ไอวอรี โคสต์ และ วันที่ 15 มิ.ย. 58 พบ เยอรมนี คัดเลือกอันดับ 1 และ 2 ของสาย และอันดับ 3 ของสายที่มีคะแนนดีที่สุด 4 ทีม ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น