xs
xsm
sm
md
lg

ได้แล้ว!! 11 แข้งสาว เสริมแกร่งบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้ 11 ผู้เล่นเยาวชนที่ผ่านมาทดสอบจากทุกสังกัดทั่วประเทศ โดยมีชื่อของอลิษา รักพินิจ และ สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง 2 แข้งจากชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ประเทศพม่า กลับมาร่วมทัพลุยศึกชิงแชมป์โลก 2015 อีกครั้ง

หลังจากที่ทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดคัดตัวนักเตะหน้าใหม่มาเสริมทีม ระหว่างวันที่ 1 -2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้เยาวชนจากทั่วประเทศสนใจสมัครเข้ามาทดสอบฝีเท้าเกือบร้อยชีวิต ล่าสุดได้ผู้เล่นทั้ง 11 คน ที่จะร่วมเป็นตัวแทนในการไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา

ประกอบด้วย สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง ผู้รักษาประตู, จันทิมา คุณพิพัฒน์ ผู้รักษาประตู, อิระวะดี มาร์ค, ศิริวรรณ สีสะอาด กองหลัง, ขวัญฤทัย คุณูปถัมภ์ กองหลัง, ขวัญฤดี แสงจันทร์ กองหลัง, สายลม พิทยานุกูลทรัพย์ กองกลาง, อินอร พันธ์ชา กองกลาง, นิภาวรรณ ปัญโญสุข กองกลาง, นาตญา ดวนจันทึก กองกลาง และอลิษา รักพินิจ กองหน้า

ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ตนรู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างมาก ที่มีทั้งนักกีฬาสังกัดสโมสร และโรงเรียนต่างๆ ตลอดจนประเภททั่วไป ที่สนใจเข้ามาแสดงความสามารถและอยากเป็นส่วนหนึ่งของทีม รวมถึงนักกีฬาหลายๆ คนที่เคยเข้ามาร่วมเก็บตัวในการแข่งขันรายการก่อนหน้านี้

"ทุกคนมีความจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ การติดทีมชาติ และได้ร่วมเป็นตัวแทนในการไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ซึ่งการคัดเลือกครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดคัดครั้งแรกของทีมชาติชุดใหญ่ โดยได้มอบหมายให้โค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน และคณะผู้ฝึกสอน ให้คัดเลือกอย่างเข้มข้น เพื่อเฟ้นหานักเตะที่ดีที่สุด มีศักยภาพใกล้เคียงกับ 18 นักเตะปัจจุบัน เพราะจะได้สามารถร่วมซ้อมกับทีมได้ทันที"

ทั้งนี้ผู้เล่นทั้ง 11 คนจะร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมกับนักกีฬาชุดใหญ่ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 3 พ.ย. นี้เป็นต้นไป โดยจะมีการติดตามประเมินผลทุกๆ สองเดือน เพื่อคัดผู้เล่นที่ดีที่สุดเข้ามาเป้นนักกีฬาทีมชาติต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น