xs
xsm
sm
md
lg

"มาดามแป้ง" ส่งแข้งสาวชิงแชมป์อาเซียน 2015

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมแข้งสาวไทย เผยเตรียมส่งลูกทีมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่เวียดนาม เดือนเมษายนนี้ หวังเป็นรายการอุ่นเครื่องก่อนลุยฟุตบอลโลก 2015 ที่แคนาดา

หลังจากผลการแข่งขันอุ่นเครื่อง ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ ปาปัวนิวกินี ด้วยสกอร์ 11-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนจะพบกันอีกครั้งอีกนัดวันเสาร์ที่ 14 มีนาคมนี้ต่อไป เพื่อเป็นการเตรียมทีมก่อนไปแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง 2015 รอบสุดท้าย ที่แคนาดา

โดย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยแม้คู่แข่งอย่าง ปาปัวนิวกินี จะห่างชั้นอยู่มาก แต่ก็ถือว่าเป็นผลดีต่อลูกทีม "ฝีเท้าอาจจะต่างกันมาก แต่การได้อุ่นเครื่องกับทีมที่มีความแตกต่างในเรื่องสรีระ ทรงบอล สไตล์การเล่น ก็ถือเป็นโอกาสให้ผู้เล่นได้ทดลองฝีเท้าและเทคนิคใหม่ๆ อีกทั้งทุกคนโชว์ฟอร์มกันได้ดี เพราะมีสกอร์ที่เยอะพอสมควร จากการทำประตูของนักเตะดาวรุ่งหลายคน ทั้ง "ไหม" ธนีกานต์ แดงดา ที่ได้แฮตทริกตั้งแต่ยังไม่หมดเวลาครึ่งแรก และมาได้ประตูเพิ่มให้ตัวเองอีกในครึ่งหลัง ผลสกอร์ที่ออกมาก็ถือว่าดีมาก แต่สำหรับฟอร์มการเล่น ยังถือว่ามีอีกหลายจุดที่ "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชของทีม จะได้ปรับปรุงแก้ไขต่อไป"

นอกจากนี้ผู้จัดการทีมคนสวยยังกล่าวถึงการส่งทีมร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายนนี้ ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ด้วยว่า "ทางสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) ได้ส่งหนังสือแจ้งจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2015 พร้อมตารางการแข่งขันเข้ามาที่สมาคมฟุตบอลฯ โดยแบ่งสายการแข่งขันเป็น 2 สาย ไทยอยู่สายเอ ร่วมกับ ออสเตรเลีย (ยู 20) อินโดนีเซีย และลาว ส่วนสายบี ประกอบด้วย เวียดนาม เมียนมาร์ มาเลเซีย และฟิลิฟฟินส์ เชื่อว่าคงเป็นการจัดทดแทนการแข่งขันซีเกมส์ ที่เจ้าภาพสิงคโปร์ไม่จัดแข่งขันฟุตบอลหญิง ก็ถือเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับการเตรียมทีม ซึ่งยังมีเวลาให้เราได้พัฒนาฝีเท้าของนักเตะให้เต็มที่ แม้จะเป็นทีมที่อยู่ในแถบเดียวกัน แต่ทุกทีมก็พัฒนาทีมขึ้นมาตลอด เชื่อว่า ทีมชาติไทยจะได้ประโยชน์จากการแข่งขันครั้งนี้มหาศาลทีเดียว"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น