xs
xsm
sm
md
lg

"มาดามแป้ง" ชี้แข้งสาวได้ประโยชน์อื้อจากแดนกังหัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งสาวกลับบ้าน
ทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางถึงประเทศไทยเป้นที่เรียบร้อย หลังลัดฟ้าเก็บตัวเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2014 ที่เนเธอร์แลนด์ เป็นเวลากว่า 1 เดือนเต็ม ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ชี้ได้รับประโยชน์มหาศาล วางแผนลับแข้งกับ ปาปัวนิวกินี ต่ออีก 2 นัด

ความเคลื่อนไหวทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2015 ที่แคนาดา หลังเดินทางไปฝึกซ้อมเก็บตัวอุ่นเครื่องที่เนเธอร์แลนด์ มากว่า 1 เดือนเต็ม ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา ทั้งหมดได้เดินทางกลับถึงประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อย

โดย มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า หากจะมองถึงภาพรวมของการไปเก็บตัวและลงอุ่นเครื่องทั้งหมดที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เราเริ่มต้นจากการแพ้แบบพับสนามให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ 7-0 วันนั้นเชื่อว่าทุกคนก็วิพากษ์วิจารณ์ทีมเราพอสมควร แม้จะมีการบอกกล่าวกันไว้ก่อนหน้า ว่าสิ่งที่มุ่งหวังคือขอให้เรานักกีฬาทำหน้าที่ในสนามอย่างเต็มที่ เรื่องผลสกอร์เป็นเรื่องรองลงมา มานัดที่ 2 ก็พัฒนาขึ้นสามารถทำประตูตีไข่แตกจากสโมสรพีเอสวีได้สำเร็จ 2-1

นัดต่อๆ มาก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งมีประตูและไม่มีประตู จนมานัดที่ 5 ซึ่งน่าจับตามองที่สุด เนื่องจากเราได้ลองกับทีมสโมสรเอสเคเอส เอสเซน จากเยอรมนี ซึ่งน้องๆ คว้าชัยชนะเป็นครั้งแรก ด้วยสกอร์ 2-1 และปิดท้ายการเก็บตัวด้วยผลเสมอกับฟอร์ตูนา ซิทตาร์ด 1-1 ซึ่งถ้าจะมองที่ผลสกอร์เพียงอย่างเดียวคงไม่ถูก ตนมองว่า มันคือการเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมระดับโลก ไม่มีอะไรเสียหาย สิ่งที่ได้คือ ทุกคนได้เปิดโลกกว้างให้ชีวิตนักกีฬา เรามองเห็นจุดผิดพลาดของตัวเอง โค้ชเห็นว่าเราอยู่จุดไหน และพัฒนาหรือแก้เกมส์อย่างไร

ซึ่งตอนนี้เชื่อว่าทีมฟุตบอลหญิงไทยได้ก้าวขึ้นมาอีกขั้น นักกีฬาทุกคนเต็มที่ทั้งในสนามและนอกสนาม เพราะนอกจากจะเจอทีมที่มีความแข็งแกร่งแล้ว น้องๆ ยังต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่แตกต่างจากเมืองไทยอย่างสิ้นเชิง และยังสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว ถือเป็นคุณสมบัติที่ดีที่ทุกคนพึงมี ที่สำคัญทุกคนได้อยู่ร่วมกัน คิดแก้ไข พูดคุยกันในทีม พี่ช่วยน้อง น้องขอคำแนะนำจากพี่ ความเป็นทีมเวิร์กที่น่าประทับใจเกิดขึ้นเองจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน. แรงบันดาลใจที่เกิดขึ้นจากการเห็นทีมที่มีความเหนือกว่าในทุกด้าน จะเป็นแรงผลักดันให้น้องๆ ชุดนี้ ซึ่งประกอบไปด้วยนักเตะตัวหลักฝีเท้าเก๋า และน้องใหม่ทีฉายแววโดดเด่นมากมาย มุ่งมั่นพัฒนาตัวเองมากขึ้น

หลังจากนี้ คงมีการปล่อยนักกีฬาให้ได้พักผ่อนกับครอบครัว ช่วงสั้นๆ เพราะในช่วงเก็บตัวมีการฝึกหนักมาก เช้า-เย็นทุกวัน โดยจะกลับมาเข้าแคมป์ในวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคมนี้ ที่สนามเฉลิมพระเกียรติฯ คลอง 6 โดยแผนการเตรียมทีมของเดือนมีนาคมนี้ โค้ชหนึ่งมีกระบวนการฝึกซ้อมวางไว้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีการอุ่นเครื่องในบ้านครั้งสำคัญ กับทีมชาติปาปัวนิกินี 2 นัด คือวันที่ 11 และ 14 มีนาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน รวมถึงกระบวนการ Team Building ในเฟส 2 ที่เราเห็นพ้องต้องกันจากผลการดำเนินกิจกรรมในครั้งแรก ว่าส่งผลดีต่อการเตรียมทีมอย่างมาก เห็นได้ชัดจากการประเมินของนักจิตวิทยา ที่ติดตามผลการทำงานในช่วงที่อยู่เนเธอร์แลนด์ ซึ่งคงมีการกำหนดวันที่ชัดเจนอีกครั้งร่วมกับคณะผู้ฝึกสอน

“สุดท้ายนี้ คงต้องขอขอบคุณท่านนายก วรวีร์ มะกูดี และผู้ใหญ่ในสมาคมฟุตบอลฯ ทุกท่าน ที่เห็นความสำคัญของการเตรียมทีมฟุตบอลหญิงและติดตามความเคลื่อนไหวของน้องๆ เสมอ ที่สำคัญท่านยังส่งคุณวิคเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เดินทางร่วมกับคณะนักกีฬา เพื่อประสานงานอำนวยความสำดวกในทุกๆ ด้านแก่ทีม ทำให้ทุกอย่างราบรื่นไม่มีปัญหาติดขัดใดๆ ตลอดระยะเวลา 1 เดือนเต็ม และคณะสื่อมวลชนทุกสำนักที่คอยติดตามและรายงานความคลื่อนไหว ความเป็นอยู่ของน้องๆ ให้คนไทยทุกคนได้รับทราบ รวมถึงพี่น้องคนไทยทุกคนที่อยู่ในต่างแดนทั้งที่เนเธอร์แลนด์และเยอรมัน ตลอดทั้งสถานทูตที่ดูแลน้องๆนักกีฬาไทยอย่างดี เดินทางเป็นกำลังให้กับน้องๆทุกๆสนามการอุ่นเครื่อง” มาดามแป้งกล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น