xs
xsm
sm
md
lg

“แข้งสาว” พร้อมเต็มสูบ หวัง 4 แต้ม ลิ่วบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แถลงข่าวเตรียมพร้อมไปบอลโลก
ทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย วางแผนสุดปึ้กทั้งด้านร่างกายและจิตใจ โดยวางคิวเดินทางเก็บตัวและลับแข้งกับยอดทีมต่างแดนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมหวังเก็บ 4 แต้มในรอบแบ่งกลุ่ม เพื่อเป้าหมายผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 กลางปีนี้ ที่แคนาดา

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา ณ บมจ.เมืองไทยประกันภัย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วย “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือแข้งสาวไทย ร่วมแถลงข่าวความพร้อมก่อนสู้ศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่จะฟาดแข้งระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน ถึง 5 กรกฎาคม นี้ ที่ประเทศแคนาดา โดยสาวไทยอยู่กลุ่ม บี ประเดิมนัดแรกพบ นอร์เวย์(แชมป์ปี 2005) วันที่ 7 มิถุนายน ต่อด้วย ไอวอรีโคสต์ วันที่ 11มิถุนายน และปิดท้ายกับ เยอรมนี(แชมป์ปี 2003 และ 2007) วันที่ 15มิถุนายน

โดย “มาดามแป้ง” ได้กล่าวถึงความพร้อมของทีมชุดนี้ที่ถือว่าได้วางโปรแกรมการเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในทุกๆด้านด้วยงบประมาณหลายล้านบาท เริ่มตั้งแต่ความพร้อมด้านจิตใจ วันที่ 12-13 มกราคม พาทัพนักเตะไปร่วมฝึกสมาธิที่ศูนย์วิปัสสนายุวพุทธฯ เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี ต่อด้วยวันที่ 24-26 มกราคม จะจัดกิจกรรมพิเศษ “Team Building” เพื่อเสริมสร้างทีมเวิร์ก ร่วมกับคณะผู้เชี่ยวชาญ ที่ จ.กาญจนบุรี พร้อมเรียนเชิญ ผศ.ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร นักจิตวิทยาการกีฬา จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ เข้ามาช่วยพูดคุยกับนักเตะรายบุคคล และเก็บข้อมูลทุกสัปดาห์ตลอดระยะเวลาการเก็บตัว

จากนั้นทีมจะคัดนักเตะที่มีความพร้อมมากที่สุดเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ราว 1 เดือน ระหว่างวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ถึง 3 มีนาคม พร้อมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์( 7 กุมภาพันธ์) และ ทีมชาติเบลเยียม(11 กุมภาพันธ์) ต่อด้วยลับแข้งกับทีมสโมสรฟุตบอลหญิงชั้นนำแดนกังหันอย่าง ทีมพีเอสวี ไอนด์โฮเฟน และ สโมสรดุยส์บวร์ก ส่วนผู้เล่นที่ไม่ได้เดินทางไปก็จะยังเก็บตัวฝึกซ้อมที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย อย่างต่อเนื่อง เพื่อลุ้นมีชื่อติด 23 คนสุดท้ายลุยฟุตบอลโลก

หลังจากนั้นช่วงปลายเดือนมีนาคมจะร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิง 4 เส้าที่ประเทศไทย โดยเบื้องต้นมี แคเมอรูน ได้ตอบตกลงแล้ว ส่วนอีก 2 ทีมจะเชิญทีมชั้นนำจากทวีปต่างๆเพิ่มเติมอีกครั้ง ต่อด้วยต้นเดือนเมษายน ทีมได้วางแผนไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่น และอุ่นเครื่องกับแข้งแดนปลาดิบ ราว 2-3 สัปดาห์ ก่อนที่โค้งสุดท้ายอาจจะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ประมาณ 2-3 สัปดาห์ และลัดฟ้าสู่ประเทศแคนาดา วันที่ 2 มิถุนายน

นวลพรรณ เผยว่า “หลังจากปี 2557 ที่ผ่านมา เราได้เตรียมพร้อมโดยเน้นที่การเสริมสมรรถภาพร่างกายเป็นหลัก เนื่องจากรูปร่างเราเป็นรองคู่ค่อสู้ทีมอื่น ซึ่งก็ได้ผลลัพธ์ออกมาดี นักเตะหลายคนมีการพัฒนาขึ้น และในปี 2558 นี้เราได้วางโปรแกรมเก็บตัวหลายแห่งรวมถึงพัฒนาด้านจิตใจโดยการฝึกสมาธิและทีมเวิร์ก ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะใช้รับแรงกดดันในระหว่างแข่งขัน โดยการได้ลองอุ่นเครื่องต่างประเทศกับทีมที่แข็งแกร่งกว่าจะเป็นการช่วยพัฒนานักเตะของเราได้อย่างดี และเป็นการช่วยปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศที่หนาวเย็น ส่วนเป้าหมายของทีมนั้นเราต้องผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ โดยรอบแรกจะคัดอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มจำนวนรวม 12 ทีม รวมกับอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งการคว้าแชมป์และรองแชมป์กลุ่มนั้นคงเป็นงานยาก ดังนั้นเราต้องเน้นเต็มที่ทุกนัดโดยเฉพาะเรื่องผลต่างประตูเพื่อลุ้นติดอันดับ 3 ที่ดีที่สุดจาก 4 ทีม”

ด้าน “โค้ชหนึ่ง” มั่นใจหากเก็บได้ 4 แต้มจะเข้ารอบได้แน่นอน “ตอนนี้นักเตะมีการพัฒนาที่ดีขึ้นมากหากวัดจากเอเชียนเกมส์ครั้งที่ผ่านมา หลายคนวิ่งเร็วขึ้นมาก เปอร์เซ็นต์ของมวลกล้ามเนื้อมีมากขึ้น เพราะเกิดจากการเข้าฟิตเนสอย่างสม่ำเสมอและมีวิทยศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยในเรื่องระบบหายใจและความอดทน แต่ทั้งนี้ยังต้องเพิ่มความเข้มข้นทางด้านเทคนิคโดยเฉพาะการรับมือกับลูกโด่งและการครองบอลไว้กับตัว ซึ่งการได้ลองทีมต่อเนื่องจะช่วยได้มากขึ้น ในฟุตบอลโลกนั้นเรามั่นใจว่าหากเก็บได้ 4 แต้มจะพอเพียงเข้ารอบต่อไปได้แน่ ดังนั้นเป้าแรกคือเราต้องชนะ ไอวอรีโคสต์ ซึ่งเป็นทีมที่มีแรงกิงต่ำที่สุดให้ได้เป็นอันดับแรก ส่วนเรื่องสนามที่เป็นหญ้าเทียมนั้นเราได้ติดต่อไปขอฝึกเพื่อปรับสภาพที่สโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี ไว้แล้ว”

ส่วนแผนงานอื่นๆภายในปี 2558 นั้น “โค้ชหนึ่ง” เผยว่าจะมุ่งเตรียมทีมลุ้นตั๋ว โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล “หลังจากจบฟุตบอลโลก เรายังต้องเตรียมทีมต่อเนื่องเพราะมีโปรแกรมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ที่เราได้บายรอบแรกไปรอในรอบ 2 ซึ่งคาดว่าจะลงแข่งช่วงปลายปี ซึ่งเราคงจะมีการเปลี่ยนแปลงทีมครั้งใหญ่เพราะคาดว่าหลังจบฟุตบอลโลกคงจะมีนักเตะหลายคนที่เลิกเล่น ทำให้ต้องเปิดคัดตัวหน้าใหม่เข้ามา โดยระหว่างนั้นจะมีการจัดฟุตบอลลีกหญิงช่วงเดือนกรกฎาคม แบ่งเป็น 2 ดิวิชั่น ดิวิชั่นละ 6 ทีม นอกจากนี้เรายังมีการเปิดคัดตัวติดทีมชาติตั้งแต่รุ่น 12 ปี 16 ปี และ 19 ปี อย่างต่อเนื่องและมีกระแสตอบรับที่ดีมาก เชื่อว่าจะมีนักบอลหน้าใหม่ฝีเท้าดีเกิดขึ้นอีกมากมายไม่ขาดสาย”

ขณะเดียวกัน “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่ปรึกษาทีม ได้กล่าวว่าทีมชุดนี้ต้องเน้นเกมรุกเต็มที่ “เราเป็นรองคู่แข่งทุกทีมในสาย การจะคอยเล่นเกมตั้งรับคงไม่เกิดผลดีแน่ มีแต่จะโดนผู้เล่นคู่แข่งที่มีทักษะดีกว่าขึงยิงประตู ดังนั้นเราต้องเปิดเกมรุกเข้าแลกเพื่อลุ้นยิงประตูให้ได้ เพราะมีผลถึงการจัดอันดับ ส่วนเรื่องความพร้อมอื่นๆนั้นทางรัฐบาลโดยกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาได้ติดต่อเชิญให้ทีมเข้าไปร่วมวางแผนระยะสั้นและระยะยาวรวมถึงด้านงบประมาณต่างๆที่จะใช้ในอนาคตภายใน 2 วันนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ทีมมีแผนการจัดการที่ชัดเจนมากขึ้น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


 “มาดามแป้ง” ตั้งเป้าเข้ารอบ 2
“โค้ชหนึ่ง” มั่น 4 แต้มลิ่วแน่
เก็บตัวต่างแดนต่อเนื่อง
กำลังโหลดความคิดเห็น