xs
xsm
sm
md
lg

"โค๊ชหรั่ง" บ่นบอลหญิงหาทีมอุ่นยาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค๊ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่ปรึกษาทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ออกโรงพูดถึงโปรแกรมการอุ่นเครื่องของทีมฟุตบอลหญิงว่าเป็นปัญหามาโดยยตลอด หวังพึ่งสมาคมหาทีมชั้นนำลับแข้งเพื่อเตรียมทีมไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศแคนาดาในปีหน้า

ความเคลื่อนไหวของทัพแข้งสาวทีมชาติไทย เมื่อค่ำวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมาได้เข้าร่วมงานเลี้ยงนักกีฬา โดยมี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย และ ผู้จัดการทีมแข้งสาวไทย เป็นประธานจัดงานพร้อมทั้งมอบเงินฉีดให้นักกีฬาในการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ทางด้าน "โค๊ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่ปรึกษาทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้กล่าวกับทาง MGR SPORT ว่า จากทางนโยบายที่ได้ปรึกษาหารือ จะมีการเก็บตัวกันภายในประเทศก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นค่อยเดินทางไปเก็บตัวในแถบทวีป เอเชีย โดยวางแผนไว้ที่ 3 ประเทศ ได้แก่ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย หลังจากนั้นจะไปเก็บตัวต่อที่ประเทศเยอรมัน และ อังกฤษ ในทวีปยุโรป จนใกล้แข่งขันเวิลด์คัพ 2015 จึงจะบินไปเก็บตัวที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่สุดท้ายก่อนมุ่งหน้าสู่ประเทศแคนาดา สังเวียนฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายซึ่งทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยผ่านเข้ามาเล่นรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

เมื่อถูกถามถึง โปรแกรมอุ่นเครื่องของทีมชาติไทย "โค๊ชหรั่ง" ชี้แจงว่า โปรแกรมการอุ่นเครื่องค่อนข้างเป็นปัญหาของทีมฟุตบอลหญิงมาโดยตลอด เนื่องจากหาทีมอุ่นเครื่องด้วยยาก จากการที่ได้หารือกันอาจจะทำการอุ่นเครื่องกับทีมฟุตบอลชาย รุ่นอายุ 16 ปี เหตุที่ต้องอุ่นเครื่องกับเด็กชุดอายุไม่เกิด 16 ปี เพราะถ้าอายุมากกว่านั้นกล้ามเนื้อจะสู้ไม่ได้ หวังว่าทางสมาคมจะเข้ามาช่วยถึงปัญหาตรงนี้ ซึ่งทาง “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีแนวคิดจะเชิญทีมสโมสรที่มีชื่อเสียงรวมถึงทีมชาติต่างๆมาเตะในประเทศ นอกจากนี้อาจจะมีการถูกเชิญไปอุ่นเครื่องยังต่างประเทศ เนื่องจากทีมชาติไทยได้เข้าร่วมแข่งขันในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบสุดท้ายได้เช่นกัน

นอกจากนี้ "โค๊ชหรั่ง" ยังเผยถึงนักเตะชุดที่ใช้ในฟุตบอลโลกจะเน้นชุดเอเชียนเกมส์เป็นหลัก ไม่ได้มีการหาเพิ่มแต่อย่างใดเนื่องจากการหานักเตะเพิ่มเป็นเรื่องที่ยาก มีตัวเลือกให้ใช้ในทีมชาติค่อนข้างน้อย ต้องใช้จำนวนเท่าที่มีและพัฒนาศักยภาพนักเตะที่มีอยู่ให้มากที่สุด

ทางด้าน "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยถึงความพร้อมว่า "ตอนนี้อยู่ในช่วงการเข้าแคมป์เก็บตัวมาตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่าน เหลือเวลาอีก 8 เดือน ซึ่งภายใน 200 กว่าวันที่เหลือ เรามีการเตรียมทีมทุกวัน คิดและวางแผนทุกอย่างมาเป็นอย่างดี ซึ่งคิดว่าระยะเวลาเท่านี้ทันแน่นอนสำหรับ "เวิลด์คัพ 2015 ที่ประเทศแคนาดา" 

ส่วน "โฮป พาวเวลล์"  อดีตกองหน้าและกุนซือทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 เข้ามาเป็นพี่เลี้ยงฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งทางฟีฟ่าได้ส่งมาช่วยงานเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนฟุตบอลโลกจะเริ่มต้นขึ้น "โค๊ชหนึ่ง" แสดงความเห็นว่า "พาวเวลล์ เข้ามาช่วยในเรื่องของการประสานงาน แนะนำการอุ่นเครื่องที่เป็นประโยชน์ต่อทีมชาติไทย รวมถึงช่วยทุกอย่างที่อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษได้รับประสบการณ์จากการทำงานที่ผ่านมา เนื่องจากทีมชาติไทยยังไม่มีประสบการณ์การเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายซึ่งครั้งนี้เป็นหนแรกจึงเป็นประโยชน์อย่างมากที่ได้ พาวเวลล์ มาช่วยงาน

ทั้งนี้ "โค้ชหนึ่ง" เผยถึงสภาพทีมในเวลานี้ว่า "นักเตะที่บาดเจ็บตอนนี้มีอาการดีขึ้นสามารถลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว การเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเป็นไปได้ด้วยดี ส่วนในรายของ "ไหม" ธนีกานต์ แดงดา และ "จอย" ธนัถฐา ชาวงษ์ ที่เดินทางไปค้าแข้งให้กับสโมสรออสเตอร์ซุนด์ ดีเอฟเอฟ ทีมจ่าฝูงดิวิชั่น 2 ของสวีเดนจะเดินทางมาสมทบทีมในเร็วๆนี้ โดยทางด้าน "จอย" ธนัถฐา จะเดินทางถึงไทยอีกไม่กี่วัน ส่วน  "ไหม" ธนีกานต์" จะเดินทางไปสเปนเพื่อไปหาพี่ชาย "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่ค้าแข้งให้กับสโมสร อัลเมเรีย ก่อนจะเดินทางถึงประเทศไทยในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้" "โค้ชหนึ่ง" กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น