xs
xsm
sm
md
lg

“มาดามแป้ง” ส่ง “ไหม-จอย” บู๊สวีเดน ก่อนบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 ไหม ธนีกานต์ แดงดา และ จอย ธนัสถา ชาวงษ์
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เตรียมส่งสองแข้งสาว “ไหม” ธนีกานต์ แดงดา และ “จอย” ธนัสถา ชาวงษ์ ไปค้าแข้งกับสโมสรออสเตอร์ซุนด์ดีเอฟเอฟ ที่ประเทศสวีเดน เป็นเวลา 2 เดือนเศษ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกชิงแชมป์โลก 2015

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้มีการแถลงความร่วมมือในโครงการแลกเปลี่ยนนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กับสโมสรฟุตบอลออสเตอร์ซุนด์ดีเอฟเอฟ แห่งประเทศสวีเดน พร้อมกับส่ง มิสเตอร์ อีริก แจน โอลอฟสัน มาร่วมแถลงข่าว ทั้งนี้ มีโควตาให้จำนวน 2 คน ไปร่วมทีมในเลก 2 ของฤดูกาล 2014 เป็นระยะเวลาประมาณ 2 เดือนเศษ ซึ่งสมาคมฟุตบอลหญิงเตรียมส่ง “ไหม” ธนีกานต์ แดงดา และ “จอย” ธนัสถา ชาวงษ์ ซึ่งเป็นนักกีฬาดาวรุ่ง ที่สมควรไปหาประสบการณ์เพื่อนำมาช่วยพัฒนาทีมฟุตบอลหญิงต่อไป

ด้าน “มาดามแป้ง” เปิดเผยถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่าทีมชาติของประเทศสวีเดน มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในสนามการแข่งขันฟุตบอลหญิง ทั้งภายในทวีปยุโรป และระดับโลก นักกีฬาจากสโมสรต่างๆ ภายในประเทศสวีเดนเอง ก็ล้วนแต่เป็นผู้มีทักษะ ความสามารถด้านฟุตบอลที่เป็นเลิศ เป็นที่ยอมรับโดยทั่วกัน ทั้งนี้ หลังจากทราบว่าสโมสรออสเตอร์ซุนด์ส สโมสรชั้นนำในการแข่งขันลีกดิวิชัน 2 ของสวีเดน ติดต่อทาบทามสนใจนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญของวงการกีฬาฟุตบอลของไทย ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นผลดีกับทุกๆ ฝ่าย ทั้งทีมและสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นอกเหนือจากการสร้างสายสัมพันธ์ด้านกีฬาระหว่างประเทศแล้ว ที่สำคัญเป็นโอกาสของนักกีฬา ที่จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากทีมลีกระดับชั้นนำ

“หลังจากได้หารือร่วมกับ ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ผู้ช่วยผู้จัดการทีมและประธานฝ่ายเทคนิคของทีม รวมถึงนางสาวหนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน จึงตัดสินใจเสนอชื่อนักกีฬามาสองคน คือ นางสาวธนีกาญจน์ แดงดา และนางสาวธนัสถา ชาวงษ์ ซึ่งเป็นนักกีฬาดาวรุ่งที่ร่วมงานกับทีมมานาน และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ สมควรที่จะได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพด้านฟุตบอลให้สูงขึ้น ดิฉันเชื่อว่าหลังจากน้องๆ ได้ลงเล่นในลีกดิวิชั่น 2 ของสวีเดนกลับมา จะเป็นช่วงเก็บตัวเตรียมทีมสำหรับฟุตบอลโลก 2015 ที่แคนาดาพอดี ความสามารถซึ่งเป็นต้นทุนเดิม ผนวกกับประสบการณ์ในการฝึกซ้อมกับทีมลีกสวีเดน จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาทีมฟุตบอลหญิงได้อย่างแน่นอน"

“อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะเป็นการพิจารณาให้ความเห็นชอบในรายละเอียดของสัญญาต่างๆ ที่จะดูแลนักกีฬาตลอดช่วงของความร่วมมือนี้อย่างเหมาะสม ดิฉันเอง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะเล็งเห็นถึงประโยชน์จากความร่วมมือครั้งนี้เช่นเดียวกัน และจะช่วยกันดูแลน้องๆ นักกีฬาของไทยทั้งสองคนเป็นอย่างดี สุดท้ายดิฉันขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง และหวังอย่างยิ่งว่าความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของความร่วมมือด้านกีฬาของทั้งสองประเทศในอนาคตต่อไป” ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทยกล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แข้งสาว ส่ง ไหม-จอย บู๊สวีเดน
มาดามแป้ง เชื่อได้ประโยชน์ก่อนลุยบอลโลก
มิสเตอร์ อีริก แจน โอลอฟสัน ตัวแทนจากสวีเดน
กำลังโหลดความคิดเห็น