xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสาวบินอุ่นพม่า เตรียมพร้อม อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เตรียมส่ง 20 แข้งบินไปทดสอบฝีเท้านัดอุ่นเครื่องกับทีมฟุตบอลหญิงเมียนมาร์ วันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ที่สนามยูทเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก่อนลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ก่อนถึงการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม 2557 โดยล่าสุดแข้งสาวยังคงปักหลักซ้อมที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ก่อนจะมีกำหนดบินไปอุ่นเครื่องในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ พบกับทีมฟุตบอลหญิงเมียนมาร์ ณ เมืองย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ซึ่งถือเป็นทีมที่มีพัฒนาการของทีมรวดเร็วและน่าสนใจ ฝีเท้าและเทคนิคด้านฟุตบอลนั้นใกล้เคียงกับทีมชาติไทยมาก ประกอบกับเคยพบกันในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 และการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ผ่านมาด้วย

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมแม่เนื้อนิ่ม กล่าวว่า “เราได้รับคำเชิญจากทางสมาคมฟุตบอลเมียนมาร์ ผ่านมาทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และได้หารือร่วมกับหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จึงได้ตอบรับคำเชิญครั้งนี้ เพราะนับโอกาสอันดีที่ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะได้มีโอกาสทดสอบฝีเท้าของนักเตะ หลังจากนักกีฬาเข้าโปรแกรมฝึกซ้อมหนัก ทั้งการเพิ่มสมรรถภาพร่างกาย จิตใจ และเทคนิคด้านฟุตบอลจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ สลับกับการอุ่นเครื่องกับทีมชายมากว่า 2 เดือน โดยส่วนตัวเชื่อว่าประสบการณ์ครั้งนี้นักกีฬาหลายๆ คนจะสามารถพัฒนาตนเอง และรู้จุดอ่อนจุดแข็งของตน เพื่อนำมาพัฒนาตนเองได้เหมาะสมมากขึ้น อีกทั้งทีมงานคณะผู้ฝึกสอนก็จะได้นำประสบการณ์ครั้งนี้กลับมาวางแผนและพัฒนาโปรแกรมการเตรียมทีมที่มีประสิทธิภาพก่อนนำทีมเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ในเดือนกันยายนนี้”

โดยได้ปรึกษากับหัวหน้าผู้ฝึกสอน นางสาวหนึ่งฤทัย สระทองเวียน และ ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ประธานด้านเทคนิคของทีม ว่าเราจะเดินทางทั้งหมด 25 คน แบ่งเป็นนักเตะ 20 คน และทีมสตาฟฟ์โค้ช 5 คน ตามคำเชิญ โดยเราได้ตัดสินใจคัดนักเตะดาวรุ่งที่มีความสามารถโดดเด่น ผสมกับนักเตะที่หายจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งสามารถกลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว อย่าง “ปุ๋ย” พิสมัย สอนไสย์, “แม้ว” วิลัยพร บุตรด้วง และ “จอย” ธนัสถา ชาวงษ์ บินไปเช็กฝีเท้าเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย”

ทั้งนี้ แข้งสาวไทยมีกำหนดเดินทางในวันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2557 โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เที่ยวบินที่ PG701 ออกจากไทยเวลา 08.50 น. ถึงเมืองย่างกุ้ง เวลา 09.40 น. และมีกำหนดลงเตะในวันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม 2557 เวลา 17.00 น. ณ สนามยูทเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ เมืองย่างกุ้ง เมียนมาร์ หลังจากนั้น จะเดินทางกลับในวันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม 2557 สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เที่ยวบินที่ PG708 ออกจากย่างกุ้งเวลา 15.20 น. ถึงไทย เวลา 17.15 น.

“นอกจากนี้ ทีมชาติไทยยังได้รับข่าวดีจากสมาคมฟุตบอลแห่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งตอบตกลงความร่วมมือมายังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้แข้งสาวไทยเก็บตัวเป็นระยะเวลา 1 เดือนเต็ม ก่อนบินข้ามประเทศเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา ซึ่งนับว่าเป็นข่าวดีสำหรับทีมฟุตบอลหญิง และต้องขอบคุณท่านนายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่ช่วยประสานงานเรื่องดังกล่าวด้วยตัวเอง สำหรับทีมแล้วคงต้องวางแผนหารือกันอีกครั้ง เพราะคงต้องเตรียมความพร้อมทั้งด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อให้การเก็บตัวที่สหรัฐอเมริกามีประสิทธิภาพ ไม่ใช่การเริ่มต้นนับหนึ่ง แต่จะเป็นการต่อยอดความพร้อมของน้องๆ นักกีฬาในขณะนั้น เพื่อให้การเดินทางดังกล่าวน้องๆ นักกีฬาได้รับประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะความพร้อมที่จะได้ลงเกมส์อุ่นเครื่องกับทีมชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ซึ่งล้วนมีประสบกาณณ์สูง และถือเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีอย่างยิ่งของทีม ในรายละเอียดนั้นคงต้องหารือร่วมกับหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสมาคมฟุตบอลด้วย” นางนวลพรรณ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น