xs
xsm
sm
md
lg

“มาดามแป้ง” ไฟเขียว “ไหม-จอย” ลุยสวีเดน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไหม ตามรอยพี่ชาย ลุยยุโรป
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดทางให้ “ไหม” ธนีกาญจน์ แดงดา และ “จอย” ธนัสถา ชาวงษ์ ไปค้าแข้งกับสโมสรออสเตอร์ซุนด์ส ประเทศสวีเดน เชื่อได้ประโยชน์เพียบ

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่ได้รับการติดต่อจากสโมสรออสเตอร์ซุนด์ส สโมสรชั้นนำลีกดิวิชัน 2 ของสวีเดน ทาบทามแข้งแม่เนื้อนิ่ม โดยมีโควต้าให้ 2 คน ไปร่วมทีมในเลก 2 ของฤดูกาลนี้ เป็นเวลาประมาณ 3 เดือนนั้น

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับตนเองไม่รู้สึกขัดข้องแต่อย่างใด มองว่าเป็นผลดีกับทุกๆ ฝ่าย ทั้งทีมและสมาคมฟุตบอลฯ นอกเหนือจากการสร้างสายสัมพันธ์ด้านกีฬาระหว่างประเทศแล้ว ที่สำคัญเป็นโอกาสของนักกีฬาเอง ที่จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากทีมลีกระดับชั้นนำ ในการลงฝึกซ้อมและแข่งขันแต่ละครั้ง ซึ่งเขามีศักยภาพความสามารถสูงในทุกด้าน

“ก่อนหน้านี้ได้หารือกับทีมงานไม่ว่าจะเป็น “โค้ชหรั่ง” ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน และ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ช โดยทีมงานเสนอชื่อมา 2 คน คือ “ไหม” ธนีกาญจน์ แดงดา และ “จอย” ธนัสถา ชาวงษ์ ซึ่งทีมงานเชื่อว่าหลังน้องๆ กลับจากการค้าแข้งครั้งนี้ จะเป็นช่วงเก็บตัวเตรียมทีมสำหรับฟุตบอลโลก 2015 ที่แคนาดาพอดี ความสามารถซึ่งเป็นต้นทุนเดิม ผนวกกับประสบการณ์ในการฝึกซ้อมกับทีมระดับโลก จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาทีมฟุตบอลหญิงได้อย่างแน่นอน”

อย่างไรก็ตาม ได้กำชับทีมงานว่าให้ประสานทางทีมงานสวีเดนให้ดำเนินการให้ถูกขั้นตอน ผ่านสมาคมฟุตบอลฯ และขอให้ดูในรายละเอียดสัญญาให้ถูกต้องเหมาะสม ซึ่งนักกีฬาและครอบครัวทางบ้านต้องเห็นชอบกับการเดินทางในครั้งนี้ด้วย ถึงจะดำเนินการต่อไปได้ เพราะเด็กของเราก็เหมือนคนในครอบครัว เราอยู่กันมานาน ย่อมต้องอดห่วงไม่ได้เป็นธรรมดา” ผู้จัดการทีมแข้งสาว กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น