xs
xsm
sm
md
lg

อึ้ง! ตารางแข่ง “ลูกยาง” ซีเกมส์ยาวยันเที่ยงคืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพวอลเลย์บอลไทย เจองานหนักเสียแล้ว
“บิ๊กติ๋ม” ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมวอลเลย์บอลฯ หนักใจการแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ เจ้าภาพ เตรียมสนามรองรับการแข่งขันไว้เพียงสนามเดียวเท่านั้น ทำให้อาจจะต้องจัดเวลาแข่งขันลากยาวเช้าถึงเที่ยงคืน

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬา วอลเลย์บอลไทย ชุดป้องกันแชมป์ ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 จัดขึ้นโดยมีประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 - 16 มิถุนายน 2558 โดยล่าสุดเพิ่งมีการประชุมเพื่อเตรียมวางแผนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะส่งชื่อนักกีฬาคนใดลงแข่งขัน

โดยการแข่งขัน ซีเกมส์ จะมีช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับวอลเลย์บอล ชิงแชมป์เอเชีย 2015 ที่จัดขึ้นช่วงเดือน พฤษภาคม ทำให้ทาง ส.ลูกยาง ต้องตัดสินใจให้ดีว่า จะส่งชุดใดไปแข่งซีเกมส์ และชุดใดไปชิงแชมป์เอเชีย

อย่างไรก็ตาม “บิ๊กติ๋ม” ร.ท.ชาญฤทธิ์ ได้เปิดเผยถึงปัญหาที่หนักใจ คือ การแข่งขัน ซีเกมส์ ที่ สิงคโปร์ นั้น สนามที่รองรับมีเพียงสนามเดียว ทั้งในประเภทชาย และ หญิง ทำให้ตารางเวลาการแข่งขันอาจจะต้องแข่งตั้งแต่เช้า ลากยาวไปจนถึงเที่ยงคืนเลยทีเดียว

“การแข่งขันวอลเลย์บอลในร่ม กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ มีสนามแข่งขันมีเพียงสนามเดียว ถ้าไม่มีทีมใดถอน และส่งแข่งครบทั้ง 11 ทีม ทั้งชายและหญิง จะต้องทำการแข่งขันในช่วงแรกวันละ 6 คู่ และอาจจะแข่งตั้งแต่เวลา 9.00 - 24.00 น. ดังนั้น สภาพร่างกายและจิตใจนักกีฬาจะต้องแข็งแกร่งมาก” บิ๊กติ๋ม เผย

“ประกอบกับช่วงนั้นเป็นช่องรอยต่อจากการแข่งขัน วอลเลย์บอล ชิงแชมป์เอเชีย 2015 ในเดือนพฤษภาคม ที่ประเทศจีนมาก่อน เพราะฉะนั้นควรให้นักกีฬาชุดอายุไม่เกิน 23 ปีกับชุดใหญ่ คละกันไปแข่งขันซีเกมส์ เพื่อไม่ให้นักกีฬาชุดใหญ่ล้าจนเกินไป” ร.ท.ชาญฤทธิ์ ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น